Dòng sự kiện:
Bị phạt 5 triệu đồng chỉ vì một bình luận trên mạng xã hội
05/08/2022 17:32:57
Đưa hình ảnh về biển số ngũ quý 8 trong bình luận về một bài viết trên mạng xã hội, người đàn ông ở Thanh Hóa đã bị phạt 5 triệu đồng.

Ngày 5/8, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, đơn vị vừa tiến hành xử phạt 5 triệu đồng đối với một cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến công tác quản lý cấp biển kiểm soát xe ô tô trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hình ảnh người đàn ông cầm biển số ngũ quý 8 trong một bình luận đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh: Sở TT&TT Thanh Hóa cung cấp).

Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã phát hiện ông T.N.Q. sử dụng tài khoản facebook cá nhân vào bình luận một bài viết trên diễn đàn "OtoFun Thanh Hóa", kèm theo hình ảnh một người đang cầm biển kiểm soát 36A-888.88, gây xôn xao dư luận.

Sau khi nắm bắt thông tin, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh thông tin về biển kiểm soát nói trên, đồng thời mời ông T.N.Q. đến làm việc.

Qua xác minh, những nội dung và hình ảnh biển kiểm soát 36A-888.88 mà ông Q., chủ tài khoản facebook Trịnh Ngọc Quân đưa lên mạng xã hội là sai sự thật.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa, đơn vị đã tiến hành kiểm tra thì kiểu chữ ở biển kiểm soát đăng tải trên mạng xã hội không đúng quy chuẩn mới. Ngoài ra, biển kiểm soát 36A-888.88 chưa được cấp (tính đến thời điểm ông Q. đăng tải hình ảnh) cho cá nhân hay tổ chức nào.

"Việc cá nhân nào sử dụng biển này cho phương tiện tham gia giao thông là sai. Và nếu bị phát hiện sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật", cán bộ Đội đăng ký xe Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm.

Việc đăng tải hình ảnh sai sự thật của ông Q. đã ảnh hưởng đến công tác quản lý cấp biển kiểm soát trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã xử phạt 5 triệu đồng đối với ông Q., yêu cầu gỡ bỏ ngay thông tin, hình ảnh sai sự thật đã đăng tải.

Tác giả: Thanh Tùng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến