Bị phạt tiền vì tung tin bắt chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng
20/08/2015 10:21:28
ANTT.VN – Những tin đồn thất thiệt nhằm vào CEO các ngân hàng dù không có ý phá hoại, nhưng những tin đồn này khiến thị trường chao đảo, gây hậu quả nặng nề.

Tin liên quan

Tin đồn bắt Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà

Tháng 2/2013, thị trường tài chính, tiền tệ được phen chao đảo với tin Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt. Thị trường tài chính, tiền tệ thời điểm bấy giờ đã bị ảnh hưởng xấu. Hàng loạt cổ phiếu bị bán tháo, các chỉ số chứng khoán sụt giảm mạnh như VnIndex giảm 18 điểm, tương đương 3,36%; còn HNX Index giảm 3,35 điểm, tương đương -5,3%. Gần 430 mã chứng khoán giảm điểm, trong đó 148 mã giảm sàn. Vốn hóa của thị trường chứng khoán đã mất 29.000 tỉ đồng trong chỉ 1 phiên giao dịch.

Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch BIDV (ảnh Vnexpress)

Tỉ giá VND/ USD trên thị trường tiền tệ trong nước hôm đó cũng đã có diễn biến bất thường. Không chỉ vậy, nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngân hàng BIDV, xúc phạm nhân phẩm, uy tín và danh dự của ông Trần Bắc Hà.

Sau đó, thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng với một người có hành vi tung tin thất thiệt chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Trần Bắc Hà bị bắt.

Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank: “Tôi bị bắt là tin đồn hoàn toàn thất thiệt”

Năm 2012, sau khi bầu Kiên bị bắt, hàng loạt tin đồn thất thiệt liên quan đến các lãnh đạo ngân hàng khác trong đó có ông Trầm Bê, Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank. Theo thông tin trên Vietstock, trong một sự kiện của Sacombank ông Trầm Bê nói: "Ngày hôm nay sẵn dịp được các cơ quan báo đài, truyền hình 'hỏi thăm', tôi rất cám ơn. Tôi khẳng định là chưa hề bị công an mời, 'hỏi thăm' hay gì cả. Tất cả đều là tin thất thiệt".

Ông Trầm Bê (trái) và ông Nguyễn Hoàng Minh (phải) trả lời báo chí sau tin đồn bị bắt

Trong khi đó, Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN – Chi nhánh TPHCM cho biết: Đứng dưới góc độ Cơ quan Quản lý Nhà nước, tôi xin xác nhận rằng ông Trầm Bê trong thời gian qua đã cùng HĐQT và Ban Điều hành Sacombank thực hiện tốt vai trò quản trị điều hành, không bỏ rơi vị trí và không đi đâu cả”.

Hai Tổng giám đốc ngân hàng Đông Á và Eximbank bác tin đồn bị bắt

Theo thông tin trên báo Thanh niên, chiều 17/8, thị trường xuất hiện tin đồn bắt ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank). Ngay trong tối cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Trần Phương Bình cười và cho biết: “Tôi đang ở ngân hàng và trao đổi với cán bộ công nhân viên DongA Bank những việc cần làm cho ngày mai (ngày 18/8)”.

Cũng trong chiều 17/8, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM khẳng định thông tin này chỉ là đồn đại, ông Trần Phương Bình vẫn đang chỉ đạo các công việc tại DongA Bank.

Tổng giám đốc Eximbank Lê Hùng Dũng

Còn theo báo Tuổi trẻ, ngày 18/8 lại có tin đồn Ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank bị bắt. Ngay lập tức, ông Dũng đã lên tiếng để bác bỏ những tin đồn thất thiệt đó. Tổng giám đốc Eximbank khẳng định, đó là tin đồn ác ý và không có cơ sở. Ngân hàng Nhà nước TP.HCM cũng khẳng định không có chuyện ông Dũng bị bắt.

Trong thời gian qua có khá nhiều tin đồn thất thiệt nhắm tới các CEO của ngành ngân hàng. Không rõ động cơ và mục đích của những kẻ tung tin đồn là gì. Nhưng những tin đồn ác ý đó có thể làm xáo trộn thị trường tài chính, gây hoang mang dư luận.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến