Dòng sự kiện:
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu thu hồi đất quốc phòng sử dụng sai mục đích
02/03/2018 21:28:06
Ông Trương Quang Nghĩa đưa ra giải pháp cho quận Thanh Khê là sớm rà soát các khu đất quốc phòng, đất công dùng sai mục đích để thu hồi lại phục vụ nhu cầu phát triển.

Mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với UBND quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. 

Báo cáo với người đứng đầu Đảng bộ Đà Nẵng, lãnh đạo quận Thanh Khê cho biết, thời gian qua địa phương đạt được thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh... Năm 2017, giá trị sản xuất quận Thanh Khê đạt 2.600 tỷ đồng; tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ thực hiện 30.000 tỷ đồng; sản lượng khai thác hải sản đạt gần 7.000 tấn. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra...

Tuy nhiên, quận cũng như những hạn chế, tồn tại. Như mặc dù kinh tế đạt đủ các chi tiêu nhưng so với đà tăng trưởng thì rất chậm. Nếu không có sự đổi mới, bứt tốc thì khả năng địa phương tụt hậu so với các quận khác là rất lớn. Cạnh đó, quận Thanh Khê chưa phát triển tương xứng, đúng với kỳ vọng. Đặc biệt là địa phương giáp biển Nguyễn Tất Thành, giáp vịnh Thuận Phước nhưng Thanh Khê chưa biết khai thác, đầu tư có hiệu quả.

Bí thư Đà Nẵng đề nghị thu hồi đất quốc phòng sử dụng sai mục đích để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Trước những vướng mắc, tồn tại của quận Thanh Khê, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, địa phương cần định hướng phát triển theo kiểu mẫu trong đô thị phát triển. Vì dân số đông, đất chật nên Thanh Khê phải chú trọng đồng bộ cơ sở hạ tầng. Là quận trung tâm nên Thanh Khê không được phép tụt hậu về hạ tầng, mỹ quan đô thị.

Bí thư Đà Nẵng cũng đồng tình với ý kiến rà soát và di chuyển ngay các cơ sở sản xuất kém hiệu quả, nhường đất cho sự phát triển. Bên cạnh đó, ông Nghĩa cũng đưa ra giải pháp cho quận Thanh Khê là sớm rà soát các khu đất quốc phòng, đất công dùng sai mục đích để thu hồi lại. Sau cùng mục đích cao nhất là phải phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội.

Về tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành vốn là một ưu đãi "vàng" nhưng quận Thanh Khê lại chưa biết phát huy đúng mức, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề nghị các sở ngành nghiên cứu hỗ trợ quận quy hoạch.

Sau khi có cảng Liên Chiểu, diện mạo đường biển Nguyễn Tất Thành sẽ thay đổi hơn. Ảnh Internet

Theo ông Nghĩa, tới đây, khi thành phố xây dựng được cảng Liên Chiểu thì bộ mặt của đường biển Nguyễn Tất Thành cũng sẽ đổi thay. Tuy nhiên, phải biết cách đầu tư, khai thác thì hiệu quả mới đến.

Ở một số khía cạnh khác liên quan đến đầu tư, bất động sản, ông Nghĩa cũng yêu cầu quận Thanh Khê có hướng đi mới, quyết liệt hơn. Như đối với Công viên 29/3, cần thuê đơn vị chuyên nghiệp thiết kế lại, đồng thời kêu gọi đầu tư để nâng cấp công viên, tạo ra môi trường tốt hơn. Ông Nghĩa cũng yêu cầuquận Thanh Khê không cho phân lô bán nền ở các khu đất công, “đất vàng” như bệnh viện Bưu Điện, nhà máy nhựa, nhà máy dệt 29/3…

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến