Dòng sự kiện:
Bí thư Đảng ủy xã “hô biến” vợ thành người khuyết tật để hưởng chế độ
06/12/2015 16:09:54
Nhiều năm qua, người dân xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu rất bức xúc về sự việc ông Vi Văn Chân, Bí thư Đảng ủy xã lập hồ sơ khống cho vợ hưởng chế độ người khuyết tật.

Tin liên quan

Danh sách lập hồ sơ khống cho vợ hưởng chế độ khuyết tật của ông Bí thư Đảng ủy xã Châu Phong. Ảnh: Lương Ý

Theo hồ sơ, vợ của ông Vi Văn Chân, Bí thư Đảng ủy xã Châu Phong, tên là Vi Thị Thuyên (SN 15/2/1956). Bà Thuyên người dân tộc Thái, có hộ khẩu thường trú tại bản May, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Hiện bà Thuyên đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hệ số 1,5, mức chuẩn trợ cấp là 180.000 đồng, mức trợ cấp được hưởng là 270.000 đồng, thời gian hưởng là từ năm 2009. Dạng tật của bà Thuyên là tật vận động, mức độ khuyết tật nặng.

Cũng theo hồ sơ hưởng chế độ của bà Thuyên, bà khai chồng tên là Vi Văn Thuyên, làm nghề nông nghiệp. Thực tế trong bản May xã Châu phong không có ai tên là Vi Văn Thuyên, làm nghề nông nghiệp.

Biên bản “tố” Bí thư Đảng ủy xã Châu Phong chiếm đất nghĩa địa Đồng May. Ảnh: Lương Ý

Trao đổi với người dân ở bản May cho biết: Ông Vi Văn Chân, không chỉ lập hồ sơ khống “biến” vợ thành người khuyết tật để hưởng chế độ của nhà nước mà còn đưa rất nhiều con, cháu, dâu, rể vào làm việc tại xã khiến người dân vô cùng bức xúc.

Sự việc mới đây nhất là ông Bí thư Đảng ủy xã cố tình chiếm đất nghĩa địa, khiến người dân hết sức phẫn nộ.

Ông Lang Văn Chiến, Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu, cho biết: “Huyện ủy cũng đã nhận được đơn thư phản ánh của người dân. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng đang tiến hành kiểm tra. Nhiều nội dung phản ánh đang được làm rõ. Riêng việc làm hồ sơ giả cho vợ hưởng chế độ là có. Huyện ủy đang kiểm tra, sắp tới có kết luận kiểm tra sẽ tiến hành xử lý nghiêm”.

Còn ông Lương Văn Năm, Chủ tịch UBND xã Châu Phong mặc dù nhận lời làm việc, tuy nhiên khi trao ông lại từ chối khéo: “Tôi mới lên làm Chủ tịch chưa nắm được hết các đối tượng cũng như công việc. Mà hiện tại huyện cũng đang kiểm tra về phản ánh của dân. Các anh thông cảm khi nào kiểm tra xong mời các anh quay lại xã sẽ cung cấp sau”.

Trước những sự việc nêu trên, đề nghị UBND tỉnh Nghệ An, cũng như các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc làm rõ đồng thời xử lý nghiêm, nhằm tránh những bức xúc của nhân dân.

Theo Thanh tra

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến