Dòng sự kiện:
Bí thư Hà Nội triệu tập cuộc họp xử lý vấn đề bãi rác Nam Sơn
26/10/2020 05:10:20
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ triệu tập lãnh đạo sở, ngành và địa phương để giải quyết dứt điểm vụ chặn xe rác vào bãi Nam Sơn (huyện Sóc Sơn).

Chiều 25/10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ triệu tập cuộc họp để giải quyết vấn đề nhức nhối ở bãi rác Nam Sơn.

Buổi làm việc diễn ra trong bối cảnh rác thải ở nhiều quận nội thành bị ùn ứ nghiêm trọng sau khi một nhóm người tiếp tục chặn xe chở rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn ở huyện Sóc Sơn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng người dân Sóc Sơn đã phải chịu nhiều thiệt thòi để phục vụ việc thu gom rác, giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường cho cả thành phố. Ông nhấn mạnh đây là "điều rất đáng trân trọng".

Theo người đứng đầu Đảng bộ TP, những kiến nghị của người dân chưa được giải quyết kịp thời, hiệu quả. Ông cho rằng thành phố, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan chưa làm tròn trách nhiệm với người dân. Việc này khiến cuộc sống người dân ngày càng khó khăn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp. Ảnh: Viết Thành

Ông Vương Đình Huệ yêu cầu Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cùng lãnh đạo các xã liên quan và sở, ban, ngành báo cáo, làm rõ trách nhiệm. Ông yêu cầu sau cuộc họp này phải đưa ra các giải pháp trước mắt và lâu dài cho từng vấn đề, giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân.

Trước đó, tối 23/10, hàng chục người dân ở các xã Nam Sơn, Hồng Kỳ căng lều, bạt ngăn cản xe chở rác di chuyển vào 2 cổng Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn. Đây là lần thứ 2 trong năm nay và là lần thứ 15 trong những năm qua lối vào bãi rác Nam Sơn bị chặn.

Giống như những lần trước, người dân bức xúc về tình trạng ô nhiễm, nhất là ảnh hưởng của mùi hôi thối đến sinh hoạt và sức khỏe. Các hộ dân ở đây cũng cho rằng chính sách giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng; việc hỗ trợ bảo hiểm y tế, cung cấp nước sạch chưa được giải quyết.

Tác giả: Sơn Hà

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến