Dòng sự kiện:
Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Nguyễn Đình Khang đích thân “nằm vùng” bắt cát tặc
08/04/2017 08:43:42
ANTT.VN – Trước tình trạng cát tặc vẫn hoạt động lộng hành sau khi có quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động khai thác cát trên đoạn sông Hồng chảy qua tỉnh Hà Nam, đích thân bí thư tỉnh ủy Hà Nam đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo bắt giữ các tàu hút trộm cát.

Tin liên quan

Đoạn sông Hồng chảy qua địa bàn tỉnh Hà Nam dài 43,5 km có 4 doanh nghiệp được tỉnh này cấp phép khai thác cát. Đó là công ty TNHH Tiến Lộc, công ty TNHH Phú Gia, công ty TNHH Tam Hà và công ty TNHH khai thác cát Đại Lợi Hà Nam.

Tuy nhiên, đến tháng 6/2016, công ty TNHH Tiến Lộc và công ty TNHH Phú Gia đã bị đình chỉ khai thác cát trong vòng 1 năm và phạt 700 triệu đồng vì đã khai thác cát vi phạm các chỉ tiêu cho phép.

Đến ngày 28/3/2017, 2 doanh nghiệp còn lại là công ty TNHH Tam Hà và công ty TNHH khai thác cát Đại Lợi Hà Nam tiếp tục bị yêu cầu dừng khai thác theo văn bản số 314 của sở Tài nguyên & Môi trường do những phản ánh của người dân xã Nhân Thịnh về việc hút cát của 2 doanh nghiệp này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đê, đất canh tác.

Văn bản số 314 của sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam về việc tạm dừng khai thác cát

Như vậy, đã không còn một doanh nghiệp nào được phép khai thác cát trên đoạn sông này.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, việc hút cát trái phép vẫn diễn ra đều đặn, hầu hết các tàu hút trộm cát là tàu không số, không biển hiệu. Người dân tại đây vô cùng lo ngại, vì không biết liệu sau một đêm ngủ dậy, dòng nước có cuốn trôi tất cả trước tình hình sạt lở như hiện nay.

Ông Nguyễn Tiến Thiều, Phó chủ tịch UBND xã Nhân Thịnh, H.Lý Nhân cho biết, xã liên tục cử lực lượng cùng người dân đi kiểm tra nhưng việc ngăn chặn cát tặc rất khó khăn vì đoạn sông Hồng chảy qua xã Nhân Thịnh có bờ bên kia thuộc tỉnh Thái Bình.

Khi bị truy đuổi, tàu hút cát lập tức bỏ chạy sang mé bên kia sông.

Trước tình hình đó, ông Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam đã bí mật kiểm tra và xác nhận tình trạng hút cát lậu như người dân phản ánh.

Trong cuộc kiểm tra, ông đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng công an truy đuổi khi phát hiện 2 tàu đang hút cát trái phép tại khu vực bãi nổi thuộc xã Nhân Thịnh và yêu cầu mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.  

Thanh Hương  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến