Bị tố “ăn cắp”, hãng Xiaomi Trung Quốc bật lại Apple
16/10/2014 10:45:12
ANTT.VN – Sau những cáo buộc của Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Apple Jony Ive cho rằng Xiaomi sao chép thiết kế của Apple. Hãng điện thoại Trung Quốc đã có câu trả lời.

Tin liên quan

Phó chủ tịch phụ trách thiết kế sản phẩm của Apple Jony Ive đã có phản ứng khá gay gắt về việc hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi sử dụng thiết kế tương tự Apple trên tạp chí Vanity Fair hồi cuối tuần trước.

“Tôi nghĩ rằng điều này thực sự hiển nhiên: đó là một hành vi ăn cắp và là một hành động lười biếng. Tôi không nghĩ rằng điều này là bình thường”, Jony Ive cho biết.

Trước cáo buộc của Jony Ive nhằm vào phía mình, chủ tịch Lin Bin của hãng điện thoại Xiaomi đã có những “đáp trả”. Lin Bin cho biết ông muốn gửi cho Jony Ive một loạt sản phẩm của Xiaomi để sử dụng thử trước khi đưa ra nhận xét của mình về thiết kế của hãng.

Thiết kế của Apple và Xiaomi khá tương đồng

“Xiaomi là một công ty mở và không bao giờ ép buộc ai sử dụng sản phẩm của mình”, Lin Bin cho biết. “Tuy nhiên một người có thể phát xét các thiết bị của Xiaomi sau khi họ sử dụng chúng. Tôi rất sẵn sàng cung cấp điện thoại Xiaomi cho Jony Ive sản phẩm của Xiaomi như một món quà và tôi mong muốn được nghe những nhận xét của anh ấy sau khi sử dụng nó”.

Xiaomi được biết đến với biệt danh “Apple của Trung Quốc” khi có những bước tiến nhanh chóng trên thị trường di động tại Trung Quốc dù mới chỉ xuất hiện vào năm 2010. Hiện tại, Xiaomi đã trở thành hãng điện thoại lớn nhất tại Trung Quốc, bỏ xa cả Apple lẫn Samsung.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến