Dòng sự kiện:
Bị tố cáo cưỡng dâm nữ hiệu phó, hiệu trưởng kêu oan
10/01/2019 12:34:21
Trước thông tin về việc bị tố cưỡng dâm nữ hiệu phó cùng trường, ông Trịnh Hữu T., nguyên hiệu trưởng Trường Tiểu học Y.B, xã Y.B, huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho rằng, mình bị vu khống.

Bị tố cưỡng dâm nữ hiệu phó, hiệu trưởng kêu oan

Anh Lê Văn T., trú tại xã Yên Trường, huyện Yên Định (Thanh Hoá) đã làm đơn tố cáo ông Trịnh Hữu T., nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Y. B., huyện Yên Định có hành vi cưỡng dâm vợ anh là chị Nguyễn Thị Q.

Theo trình bày trong đơn, cuối năm 2016, anh được một nữ giáo viên cùng công tác với vợ mình tại trường Tiểu học Y. B. gọi điện thông báo cô Q. có quan hệ bất chính với ông Trịnh Hữu T. (thời điểm đó ông Trịnh Hữu T. là hiệu trưởng, cô Q. là hiệu phó). 

Ông Trịnh Hữu T. cho rằng, mình bị vu khống

Khi anh T. về nhà hỏi vợ, thì cô Q. kể rằng mình nhiều lần bị ông Trịnh Hữu T. cưỡng dâm tại trường. Sự việc bắt đầu năm 2009 đến năm 2016, mặc dù cô nhiều lần phản kháng nhưng không thành vì phòng làm việc của hiệu trưởng cách biệt với lớp học. Do sợ sự việc bại lộ ảnh hưởng đến công việc và gia đình nên cô Q. không dám tố cáo. Mỗi khi chống cự thì ông Hữu T. lại dùng clip nóng của 2 người để đe dọa, ép buộc cô Q.

Bản thân cô Nguyễn Thị Q. cũng xác nhận, cô đã nhiều lần bị ông Trịnh Hữu T. cưỡng dâm. Do bị lệ thuộc trong công việc, lại bị ông Trịnh Hữu T. dùng clip "nóng" của 2 người để đe dọa nên không dám chống cự. Cô Q. cũng cho rằng, ông Trịnh Hữu T. đã từng gửi ảnh nóng của cô này vào email cá nhân. Tuy nhiên, sau khi xem xong cô đã xóa đi vì sợ hãi. Cuối năm 2016, anh Lê Văn T. đã làm đơn tố cáo ông Trịnh Hữu T. gửi đến cơ quan chức năng. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Yên Định đã vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Theo kết luận của CQĐT Công an huyện Yên Định, vụ việc không có dấu hiệu tội phạm, không có chứng cứ thể hiện cô Q. bị ông Trịnh Hữu T. cưỡng dâm. Vì vậy, Công an huyện Yên Định quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Mặc dù CQĐT đã có kết luận vụ việc vào năm 2017, tuy nhiên, anh T. chưa hài lòng với kết quả, cuối năm 2018 anh T. tiếp tục làm đơn kiện ông Trịnh Hữu T.

Sau nhiều ngày từ chối trả lời báo chí liên quan đến những thông tin tố cáo của vợ chồng anh Lê Văn T. và cô Q., ngày 9/1, ông Trịnh Hữu T. đã đồng ý trực tiếp trao đổi với PV về vụ việc. 

Văn bản trả lời đơn tố cáo của Ủy ban kiểm tra huyện ủy Yên Định

Ông T. cho hay, những ngày qua ông không bận tâm đến báo chí và mạng xã hội, nhưng ông nghe kể lại lại từ bạn bè, người thân về những thông tin trên báo về việc vợ chồng anh T. và cô Q. tố cáo ông.

"Đúng ra tôi sẽ không tiếp chuyện, nhưng hôm nay tôi trả lời luôn, vợ chồng cô Q., anh T. đã làm đơn tố cáo tôi từ năm 2016. Đó là những thông tin vu khống, bịa đặt tôi. Các cơ quan chức năng đã xác minh, điều tra và có kết luận rồi. Những ngày qua, nếu có báo đã đưa tin không đúng sự thật, thì sẽ phải chịu trách nhiệm với những thông tin đó", ông Trịnh Hữu T. nói.

Trước những câu hỏi xung quanh mối quan hệ giữa ông và cô Q. trong thời gian cùng công tác tại trường Tiểu học Y.B (năm 2009 – 2016), ông T. không trả lời thẳng mà liên tục nói rằng: "Các em cần biết thì đến gặp các cơ quan chức năng, tôi có nói thì cũng không giải quyết được vấn đề gì, bọn em thông cảm", sau đó ông Hữu T. đứng dậy bỏ đi.

Không thụ lí đơn vì không có nội dung mới

Trao đổi về đơn tố cáo của anh Lê Văn T. và cô Nguyễn Thị Q., ông Lê Thành Đồng, Ủy viên Ủy ban kiểm tra huyện ủy Yên Định cho biết, sau khi nhận được đơn cuối năm 2016, các cơ quan chức năng huyện Yên Định đã vào cuộc điều tra, xác minh. Quá trình kiểm tra diễn ra nhiều tháng, đến tháng 7/2017 thì có kết luận.

Theo đó, báo cáo của đoàn kiểm tra cho thấy, chưa đủ cơ sở kết luận ông Trịnh Hữu T. có quan hệ bất chính hoặc cưỡng bức nữ hiệu phó Nguyễn Thị Q. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra kết luận, ông Trịnh Hữu T. và cô Q. có "mối quan hệ không trong sáng".

Về việc cô Q. tố ông Hữu T. dùng video, hình ảnh nóng để đe dọa cưỡng bức cô, ông Đồng cho biết, mặc dù trong đơn cô tố cáo như vậy, nhưng khi làm việc với cơ quan chức năng, cô Q. không cung cấp được bằng chứng. Kiểm tra điện thoại, email cá nhân của cô Q. và ông Tùng đều không có.

"Còn file ghi âm mà anh Lê Văn T. (chồng cô Q.) gửi kèm đơn, cuộc nói chuyện là giữa ông Hữu T. và cô Q., nội dung file chủ yếu là nói qua lại, thể hiện cuộc cãi vã giữa 2 người, không thể hiện là ông Hữu T. cưỡng bức, ép buộc cô Q.", ông Lê Thành Đồng lý giải.

Theo ông Đồng, trong quá trình xác minh, đoàn kiểm tra còn phát hiện thêm những vi phạm, khuyết điểm khác của ông Trịnh Hữu T. trong quy trình thủ tục, nguyên tắc sinh hoạt Đảng, thực hiện công tác chuyên môn...

Sau khi có kết quả xác minh, Ủy ban kiểm tra huyện ủy Yên Định đề nghị Đảng ủy xã Y.B kỷ luật ông Hữu T. và cô Q. Theo đó, Đảng ủy xã này ra quyết định kỷ luật 2 người hình thức khiển trách. Cô Q. không đồng ý với mức kỷ luật nên đã làm đơn khiếu nại. Sau đó, Đảng ủy xã Y.B xem xét lại và xóa bỏ hình thức kỷ luật đối với cô Q.

Song song với đó, UBND huyện Yên Định cũng ra quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Hữu T. và cô Q với hình thức khiển trách. Cô Q. tiếp tục gửi đơn khiếu nại, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cũng đã vào cuộc xác minh, đồng thời báo cáo kết quả lên Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ thời điểm đó, nội dung tố cáo của anh Lê Văn T. đã được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định xác minh, kết luận xác định chưa đủ cơ sở kết luận ông Trịnh Hữu T. có quan hệ bất chính hoặc cưỡng bức vợ anh là cô Q. Tuy nhiên, qua báo cáo của cô Q. và chứng cứ khác thì ông Trịnh Hữu T. có mối quan hệ "chưa trong sáng", chưa đúng mực với nữ giáo viên.

"Như vậy, việc ông Trịnh Hữu T.có mối quan hệ chưa trong sáng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định đã tồn tại trước đó nhưng bà Q. không có thái độ hoặc cách xử lý tích cực, kịp thời chấm dứt. Theo đó, bà Q. cũng có phần khuyết điểm trong việc để tồn tại quan hệ chưa trong sáng, chưa đúng mực", báo cáo của Sở Nội vụ nêu.

Từ đó, Sở Nội vụ đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định giải quyết 2 khiếu nại của bà Q. theo hướng giữ nguyên Quyết định số 1295 ngày 3/8/2017 của Chủ tịch UBND huyện Yên Định về kỷ luật khiển trách đối với bà Q.

Phòng Nội vụ huyện Yên Định sau đó điều chuyển ông Hữu T. về làm Hiệu trưởng trường Tiểu học Đ.H (nhưng không được cơ cấu làm Bí thư chi bộ) còn cô Q. được chuyển về giảng dạy tại trường Tiểu học Q.L (không được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng do đang trong thời gian kỷ luật).

Ông Lê Thành Đồng, Ủy viên Ủy ban kiểm tra huyện Yên Định cũng cho biết thêm: "Đơn tố cáo của anh Lê Văn T. gửi đến các cơ quan chức năng vừa qua có nội dung giống như đơn mà chúng tôi đã thụ lý và giải quyết năm 2017. Theo nguyên tắc, đơn không có nội dung thông tin mới thì cơ quan chức năng không thụ lý lại. Chúng tôi đã có văn bản trả lời anh Lê Văn T. Đồng thời huyện ủy cũng đã có báo cáo gửi Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy về kết quả giải quyết đơn tố cáo của anh T.".

Lương Diễn 

 

 

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến