Dòng sự kiện:
Bị Tổng thống Trump sa thải, ông Bannon tới Hungary làm cố vấn
18/11/2018 17:01:54
Cựu cố vấn chiến lược chính trị của Tổng thống Mỹ Donald Trump – ông Steve Bannon - đã lên kế hoạch làm việc với Thủ tướng Hungary trong cuộc vận động bầu cử Nghị viện châu Âu năm 2019.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết cựu cố vấn Nhà Trắng Bannon ngày 16/11 đã xác nhận thông tin trên.

Cựu cố vấn Nhà Trắng Steve Bannon. Ảnh: Reuters

Ông Bannon đã từng diễn thuyết trước công chúng tại Budapest trong tháng 5/2017. Ở thời điểm đó, ông Bannon đã thành lập phong trào vận động bầu cử đưa các nhân vật cánh hữu và theo chủ nghĩa dân túy vào Nghị viện châu Âu.

Cựu cố vấn thân cận của Tổng thống Trump thừa nhận ông đã đến thăm Budapest vài lần và bí mật gặp gỡ Thủ tướng Hungary Viktor Orban cùng nhiều thành viên nội các.

Ông Bannon cho rằng cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu năm 2019 sẽ chứng kiến cạnh tranh giữa các thành viên chủ chốt của Liên minh châu Âu là Đức, Pháp với những quốc gia như Hungary muốn tìm kiếm đồng minh. Cựu cố vấn Nhà Trắng cũng tuyên bố ông sẽ đến thăm Budapest vào cuối tháng 11.

Thủ tướng Orban đã đánh giá cao ý tưởng của ông Bannon và khẳng định đây là thời điểm để công dân Mỹ tới châu Âu truyền bá tư tưởng bảo thủ thay vì các giá trị tự do.

Người phát ngôn của chính phủ Hungary chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Trong tháng 9, Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu khởi động thủ tục trừng phạt Hungary vì không tôn trọng các quy định của Liên minh châu Âu.

Thủ tướng Orban có chủ trương phản đối Thủ tướng Đức Angela Merkel và nhiều nhà lãnh đạo châu Âu khác khi họ muốn tiếp nhận người nhập cư theo đạo Hồi.

Tháng 8/2017, Tổng thống Trump đã ra quyết định sa thải ông Bannon, nhân vật trợ giúp đắc lực trong cuộc vận động tranh cử năm 2016.

Theo báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến