Dòng sự kiện:
Bị vợ hờ đâm chết vì yêu cầu sang nhà mình ngủ
26/12/2017 11:51:58
Ngày 25/12, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Néang Dao (SN 1952), ngụ ấp Vĩnh Hạ, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên (An Giang) 5 năm tù về tội “Giết người”.

Đồng thời bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền hơn 30 triệu đồng.

Theo hồ sơ, năm 2005, Dao chung sống như vợ chồng với Chau Sés. Hằng ngày, Dao ở nhà tại ấp Vĩnh Hạ, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên để chăn nuôi bò, tối thì đến ngủ tại nhà của Chau Sés (ngụ cùng ấp).

Khoảng 19 giờ 30 ngày 3/9, Chau Sés không thấy Dao đến nhà ngủ, nên nghi ngờ Dao có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, Chau Sés lấy một cây búa đến nhà Dao kêu Dao qua nhà mình ngủ, nhưng Dao không đồng ý, nên Chau Sés đứng ngoài la hét và lấy phân bò ném vào giường ngủ của Dao.

Bị cáo Dao tại phiên tòa

Tức giận, Dao lấy đèn pin mở cửa đi ra ngoài, thì thấy Chau Sés đang la hét và trên tay cầm một cây búa, sợ bị đánh, Dao vào trong nhà lấy một cây chĩa dài 110 cm, đi ra đâm một nhát trúng vào ngực trái của Chau Sés. Bị đâm, Chau Sés dùng búa chém một nhát vào vùng vai, lưng trái của Dao, thì bị Dao giật lấy cây búa.

Lúc này, thấy Chau Sés bị thương nặng và cây chĩa còn dính trên ngực, nên Dao lấy cây búa cắt phần thịt dính ngạnh để rút chĩa và dìu Chau Sés đi ra đường lộ nhờ mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong. Thấy vậy, Dao đến Công an xã Vĩnh Trung đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm.

Song, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải, nhân thân chưa có tiền án tiền sự; là người dân tộc sống ở vùng nông thôn, thuộc thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, người bị hại cũng có một phần lỗi, nên đã xử phạt bị cáo mức án như trên (dưới mức thấp nhất của khung hình phạt của tội này quy định từ bảy năm đến mười lăm năm).

Theo Công lý

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến