Dòng sự kiện:
Bị xử phạt hành chính vì không chấp hành quy định cách ly tại nhà
31/03/2020 21:15:34
Một công dân thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã bị xử phạt hành chính vì không chịu thực hiện cách ly tại nhà.

Tin tức từ ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn cho biết: Chiều ngày 31/3 Lực lượng chức năng thị trấn Phố Châu đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Ngô Văn Tĩnh (SN 2000) thường trú tại TDP 10, thị trấn Phố Châu vì không thực hiện biện pháp cách ly tại nhà theo quy định.

Người này đã bị xử phạt hành chính với mức 200.000 đồng theo quy định tại Nghị định 176 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngô Văn Tĩnh (SN 2000) thường trú tại TDP 10, thị trấn Phố Châu thừa nhận hành vi của mình là sai trái.

Trước đó, ngày 22/3 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị trấn Phố Châu đã có quyết định phê duyệt người phải áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với anh Ngô Văn Tĩnh với thời hạn cách ly là 14 ngày kể từ lúc 7 giờ ngày 22/3.

Tuy nhiên khi chưa hết thời gian thực hiện biện pháp cách ly anh Tĩnh đã rời khỏi khu vực cách ly để đi làm việc riêng và bị lực lượng chức năng phát hiện gọi điện thoại yêu cầu trở về nhà.

Sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt, anh Tĩnh đã nhận ra lỗi của mình và hứa chấp hành nghiêm túc việc thực hiện biện pháp cách ly theo quy định.

Trốn cách ly rồi lây bệnh sẽ bị xử lý hình sự

Theo đó, người đã được thông báo mắc bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh hoặc trở về từ vùng có dịch bệnh COVID-19 đã được thông báo cách ly thực hiện một trong các hành vi: trốn khỏi nơi cách ly; không tuân thủ quy định về cách ly; từ chối, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly, cưỡng chế cách ly; không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dối gây lây truyền dịch bệnh COVID-19 cho người khác bị coi là trường hợp thực hiện "hành vi khác làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người" quy định tại điểm c khoản 1 điều 240 và bị xử lý về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người.

Người chưa bị xác định mắc bệnh COVID-19 nhưng sống trong khu vực đã có quyết định cách ly, quyết định phong tỏa thực hiện một trong các hành vi: trốn khỏi khu vực bị cách ly, khu vực bị phong tỏa; không tuân thủ quy định cách ly; từ chối, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly, cưỡng chế cách ly; không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dối, gây thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng, chống dịch bệnh bị xử lý về tội vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người theo quy định tại điều 295.

Đối với chủ cơ sở kinh doanh, người quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ (như quán bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ mátxa, cơ sở thẩm mỹ...) thực hiện hoạt động kinh doanh khi đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch bệnh COVID-19 của cơ quan, người có thẩm quyền, gây thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên do phát sinh chí phí phòng, chống dịch bệnh bị xứ lý về tội vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người theo quy định tại điều 295.

Hồ Thắng - Xuân Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến