Bia Sài Gòn long trọng kỷ niệm 140 năm lịch sử
08/06/2015 17:06:03
Chiều ngày 6/6/2015, tại Dinh Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn long trọng kỷ niệm 140 năm lịch sử Bia Sài Gòn.
Tham dự có lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố, các bộ ngành trên cả nước. Phát huy truyền thống của Bia Sài Gòn, với tinh thần Uống nước nhớ nguồn, ý thức gắn sự phát triển của doanh nghiệp với trách nhiệm đối với xã hội, Bia Sài Gòn luôn đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng với thông điệp chủ đạo “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng”. Trong chương trình, Bia Sài Gòn đã trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ học bổng Vừ A Dính – chương trình “Thắp sáng ước mơ” và trao tặng 300 triệu vào Quỹ “Vì người nghèo” UBMTTQ TP. HCM.

Khởi nguồn từ Việt Nam vào năm 1875, Bia Sài Gòn ra đời từ một phân xưởng quy mô nhỏ, thô sơ ở đường Nguyễn Chí Thanh ngày nay. 38 năm sau ngày miền Nam giải phóng (từ năm 1977) Bia Sài Gòn đã gặt hái được những thành công lớn và tạo nên dấu ấn tự hào.

bia-sai-gon

ky-niem

140 nam

Từ một Nhà máy Bia Sài Gòn đặt tại 187 Nguyễn Chí Thanh – TP.HCM vào năm 1977 - trải qua 38 năm nỗ lực không ngừng - đến nay đã phát triển thành Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn nhiều nhà máy thành viên sản xuất Bia hiện đại trên toàn quốc, điển hình là nhà máy Bia Sài Gòn – Củ Chi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á; 46 đơn vị thành viên là các công ty con, đơn vị trực thuộc và công ty liên kết; Hệ thống phân phối với khoảng 1.000 đại lý các cấp với địa bàn hoạt động trải rộng trên khắp các vùng miền của đất nước; Mức sản lượng từ con số khiêm tốn 21,5 triệu lít vào năm 1977 , đến năm 2014 đã đạt 1,356 tỷ lít và phấn đấu đạt sản lượng 1,388 tỷ lít trong năm 2015.

Tự hào với 140 năm lịch sử nguồn gốc, hình thành và phát triển, hướng về chặng đường sắp tới, toàn thể CBCNV Bia Sài Gòn sẽ tiếp tục phát huy thành tích, huy động nội lực, tiếp tục phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn, xứng đáng là niềm tự hào của người Việt Nam. 

Cùng thời gian này, ngày 5/6/2015, Tổng công ty CP Bia Rượu NGK  Sài Gòn cũng đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến - Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2014 với 34 tập thể và 99 gương cá nhân điển hình tiên tiến, 48 tập thể và 196 cá nhân được tuyên dương. Tổ chức khánh thành Nhà truyền thống  Bia Sài Gòn , nằm trong khuôn viên Nhà máy Bia  Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh. Đây là nơi lưu giữ các hình ảnh của Bia Sài Gòn qua các thời kỳ lịch sử, từ khi hình thành, chuyển giao và các chặng đường phát triển, sẽ trở thành điểm đến thú vị của các đoàn khách du lịch khi đến TP.HCM, có dịp  tham quan và tìm hiểu về lịch sử Bia Sài Gòn.

Hoàng Thắng ( theo vba.com.vn)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến