Dòng sự kiện:
'Biên chế chỉ có thế thôi, các đồng chí làm được không hay để cho người khác làm?'
24/01/2019 13:19:40
Đó là phát biểu của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư TP Đà Nẵng khi một chủ tịch xã kêu ca về việc địa phương gặp khó khăn trong vấn đề quản lý vì số lượng biên chế đã ít, nay lại còn cắt biên chế đối với các cán bộ.

Ngày 23/1, tại phiên họp thường kỳ tháng 1/2019 của UBND TP Đà Nẵng, ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho rằng, hiện, địa phương này gặp khá nhiều khó khăn về vấn đề quản lý vì số lượng biên chế đã ít, nay lại còn cắt biên chế đối với các cán bộ.

Liên quan vấn đề này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận định, lộ trình tinh giản, sắp xếp lại biên chế của các đơn vị hành chính, sự nghiệp tại TP Đà Nẵng đều dựa trên sự tính toán cụ thể định mức làm việc, mô tả vị trí việc làm.

Theo ông Thơ, năng suất làm việc của cán bộ cần tăng gấp đôi hiện nay để giải quyết bài toán lao động. Không phải thấy công việc nhiều thì lại xin thêm người. Trong khi đó, số người hiện có thì dùng không hết. Tại TP Đà Nẵng, có tình trạng, công tác quản lý giao việc, kiểm tra, giám sát không tốt nên năng suất lao động hành chính là rất thấp.

“Đó là bài toán mà chúng ta phải giải chứ không phải là bằng cách tăng thêm người lên cho đủ. Chúng ta đã từng thêm người miết, biên chế cứ càng ngày càng phình ra, đến mức bây giờ người ta khóa lại rồi. Điều quan trọng hiện tại là phải chấn chỉnh lại bộ máy hành chính của chúng ta để làm cho được việc”, ông Thơ nói.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư TP Đà Nẵng.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư TP Đà Nẵng nhận định, năm 2019, thành phố đẩy mạnh việc kiện toàn, củng cố, sắp xếp tổ chức bộ máy các cấp tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Thành phố kiện toàn, bố trí cán bộ phù hợp với năng lực công tác, vị trí việc làm.

Đối với những cán bộ không đáp ứng được yêu cầu thì nghiên cứu điều chuyển, bố trí công việc khác phù hợp. Đặc biệt, không để trong bộ máy chính trị có những cán bộ e dè, ngại va chạm, thiếu trách nhiệm, sợ trách nhiệm, không dám làm, không có nỗ lực phấn đấu.

“Biên chế chỉ có thế thôi, liệu các đồng chí làm được không hay để cho người khác làm. Các đồng chí có sẵn sàng nghỉ việc sáu tháng để Ban Thường vụ phân công một ông Phó chủ tịch hoặc một ông Chủ tịch nào đấy đến nhận công tác ở đấy. Nếu, người ta làm tốt thì các đồng chí sẵn sàng nghỉ hưu không?”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến