Dòng sự kiện:
Biển người Trung Quốc chen chúc khấn Thần Tài
10/02/2019 06:55:21
Hàng nghìn người Trung Quốc chen chúc tại chùa Quy Nguyên ở Vũ Hán, tỉnh Hà Bắc, miền Trung nước này hôm 9/2 để tỏ lòng tôn kính với Thần Tài và cầu may.

Theo tín ngưỡng dân gian Trung Quốc, ngày sinh của Thần Tài là dịp để người dân tìm đến những nơi rước vị thần để cúng bái, cầu xin.

Mọi người thắp hương và đốt vàng mã dâng các lễ vật khác với quy mô lớn hơn nhiều so với bất kỳ lễ hội nào khác ở Trung Quốc.

Theo báo chí Trung Quốc, vài năm trở lại đây, ngôi chùa này đón hơn 100.000 mỗi ngày.

Trong văn hóa Trung Quốc, Thần Tài là vị thần cai quản nguồn tiền của, việc làm ăn. Do đó, nhiều người, nhất là những người làm kinh doanh, rất coi trọng ngày sinh của vị thần.

Không chỉ cầu bình an, may mắn, nhiều người đến chùa còn để cầu mong có con cái trong năm Kỷ Hợi này. Theo họ, sinh con trong năm nay sẽ mang lại may mắn. Những người cầu mong con cái thường đến trước bức tượng Quan Âm khổng lồ ở giữa ngôi chùa, để cầu phước.

Hoạt động cúng bái Thần Tài ở chùa Quy Nguyên diễn ra từ sáng sớm đến tối mịt.

Trong ngày Thần Tài, người Trung Quốc kiêng đến nhà nhau vì sợ mang đến điều xui rủi cho gia chủ. Nhiều người kinh doanh cũng chọn khai trương, bán mở hàng vào dịp này.

Người Trung Quốc quan niệm ngày mùng 5 tháng Giêng âm lịch là ngày Thần Tài, trong khi ở Việt Nam, ngày này là 10 tháng Giêng. Vào ngày này, người Việt thường mua vàng lấy may.

Ảnh: AFP

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến