Dòng sự kiện:
Biến nguy thành cơ, doanh thu nội địa của TNG tăng đột biến nhờ sản xuất khẩu trang
04/04/2020 17:37:03
Trong bối cảnh 'cơn bão' đại dịch Covid-19 lan rộng, sự chủ động 'biến nguy thành cơ' của TNG đã đem về doanh thu dù chủ yếu đến từ các đơn hàng sản xuất khẩu trang phục vụ thị trường.

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) vừa công bố tổng doanh thu tiêu thụ quý I/2020 đạt 773 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu là diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên toàn thế giới. 

"Khách hàng đã thỏa thuận với TNG tạm giãn thời gian giao hàng nên doanh thu xuất khẩu giảm 5%. Nếu xuất hết 400.000 sản phẩm đã sản xuất với giá trị 2,1 triệu USD thì doanh thu xuất khẩu tăng 1,3% so với cùng kỳ", thông báo của TNG viết.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch bùng phát, TNG đã chủ động 'biến nguy thành cơ', sản xuất khẩu trang kháng khuẩn phục vụ chống dịch đã giúp doanh thu tiêu thụ nội địa trong quý vừa qua đạt 63,3 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, trong giai đoạn đầu bùng phát dịch và khan hiếm khẩu trang trên thị trường, việc sản xuất khẩu trang kháng khuẩn đã mang về kết quả đột biến cho TNG. Riêng tháng 2, doanh thu nội địa công ty tăng mạnh với cùng kỳ.

Cụ thể, tổng doanh thu tiêu thụ trong tháng 2 của TNG đạt 288,62 tỷ đồng, tăng 65% so với tháng 2/2019. Trong đó doanh thu xuất khẩu đạt gần 220 tỷ đồng tăng 47% so với cùng kỳ 2019, doanh thu nội địa đạt trên 36 tỷ đồng, tăng 240% so với cùng kỳ 2019.

Công ty cũng đã nghiên cứu và sản xuất thành công Bộ quần áo bảo hộ y tế phòng dịch trong cuộc chiến phòng chống Covid-19. Hiện năng lực sản xuất của TNG đáp ứng được 100.000 bộ/ngày và mặt hàng này còn mở ra hướng xuất khẩu cho doanh nghiệp.

TNG đang làm các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận chất lương theo tiêu chuẩn EU và Mỹ để xuất khẩu theo hình thức ODM (tự thiết kế, tự chủ nguyên liệu và sản xuất).

Nhờ sản xuất khẩu trang doanh thu nội địa của TNG tăng mạnh

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch TNG từng cho biết, đơn hàng cho năm 2020 rất tốt. Nhiều khách hàng truyền thống của Công ty như Decathlon (Pháp) tăng 29% so cả năm 2019, Spormaster (Nga) tăng 73% so cả năm 2019… Các khách hàng đều đề nghị tăng đơn hàng. Chẳng hạn, Spormaster của Nga, đề nghị năm 2020, TNG phải tăng giá trị đơn hàng lên 15 - 20 triệu USD, gấp 3 lần so với mức hiện nay, tức là bằng giá trị công suất 1 nhà máy.

Với lợi thế là các đơn hàng sản xuất FOB (sản xuất theo đơn đặt hàng của khách hàng với các đơn hàng cụ thể) chiếm đại đa số, đến thời điểm hiện tại TNG vẫn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào và đảm bảo đủ cho sản xuất tới hết quý 2/2020 và đang có kế hoạch chuẩn bị cho đơn hàng quý 3/2020.

Các khách hàng cùng với TNG đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu sớm và nhập khẩu từ Pakistan hay nguồn nguyên liệu thay thế trong nước như nhà cung cấp nguyên liệu Trần Hiệp Thành, SY VINA, Huge Bamboo, Fomosa Long An… nên TNG vẫn duy trì sản xuất ổn định.

Đến thời điểm này TNG vẫn lo đơn hàng vượt năng lực sản xuất, phải đưa hàng đi gia công tai các đơn vị ngoài TNG. Theo ông Thời, năm 2020 công ty dự kiến kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 10%, lên mức 4.900 tỷ đồng.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến