Dòng sự kiện:
Biệt thự, nhà phố ở TP.HCM đắt đỏ, giới đầu tư đổ về tỉnh
07/09/2022 14:13:30
Nguồn cung biệt thự, nhà phố đang dần hạn chế tại TP.HCM với giá bán lên đến hàng trăm tỷ đồng khiến các thị trường lân cận trở nên hấp dẫn hơn.

Từ đầu năm đến nay, DKRA liên tục ghi nhận mức đỉnh mới của giá nhà liền thổ sơ cấp tại TP.HCM. Cao nhất là một dự án siêu dinh thự hàng hiệu ở quận 9 cũ (TP Thủ Đức) với giá bán lên đến 700 tỷ đồng/căn.

Trong bối cảnh này, JLL thống kê chỉ có 588 căn nhà liền thổ được giao dịch trong quý II tại TP.HCM, giảm 50% so với quý trước đó. Bên cạnh mức giá leo thang, việc giới hạn quỹ đất do vấn đề pháp lý và giá đất đầu vào tăng cao kỷ lục cũng khiến các chủ đầu tư có xu hướng trì hoãn nguồn cung mới tại đây, khiến lượng giao dịch sụt giảm.

Điều đáng nói, cùng lúc này, doanh số bán hàng tại 4 tỉnh lân cận gồm Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu giữ mức ổn định, tổng cộng 1.724 căn bán được trong quý. Trong đó, Đồng Nai và Bình Dương là hai tỉnh dẫn đầu nguồn cung đồng thời ghi nhận doanh số bán nhiều nhất, lần lượt là 937 căn và 1.076 căn.

Trao đổi với Zing, bà Lê Thị Huyền Trang, Giám đốc Nghiên cứu và tư vấn tại JLL Việt Nam đánh giá xu hướng rời xa thành phố cùng những chính sách cải thiện hạ tầng từ phía Chính phủ đã góp phần đẩy mạnh nhu cầu đầu tư tại các tỉnh ven TP.HCM.

"Người mua có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm có giá bán thấp hơn ở các tỉnh lân cận hoặc các dự án có chương trình bán hàng hấp dẫn như chiết khấu, hỗ trợ lãi suất", bà Trang chia sẻ.

Trong thời gian tới, ông Hồ Đắc Duy - Quản lý cấp cao Bộ phận kinh doanh nhà ở của Savills - cho rằng phân khúc nhà liền thổ tại TP.HCM sẽ tiếp tục tăng giá dù hiện tại thị trường còn tương đối trầm lắng và tính thanh khoản chưa cao.

“Lý do chính là quỹ đất khan hiếm, nguồn cung hạn chế và nhu cầu sở hữu cao khiến giá trị dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự sẽ tăng mạnh ở cả sơ cấp lẫn thứ cấp”, ông Duy nói.

Riêng đối với các tỉnh lân cận, JLL cho biết giá bán tăng mạnh 11-13%/năm đối với dòng sản phẩm nhà phố nằm trong mức giá 5-6 tỷ đồng/căn. Ước tính trong 6 tháng cuối năm, có khoảng 5.000 căn mở bán ở 4 tỉnh lân cận.

Tác giả: Liên Phạm - Lan Anh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến