Dòng sự kiện:
'Big 4' ngân hàng tung cho vay ưu đãi lớn
09/04/2023 09:22:07
Nhóm 'Big 4' ngân hàng tung hàng loạt các chương trình cho vay ưu đãi lãi lớn cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.

Từ tháng 3 đến nay, nhiều ngân hàng thương mại đã có động thái giảm lãi suất cho vay với khách hàng doanh nghiệp cũng như cá nhân. Dẫn đầu trong việc triển khai các gói tín dụng quy mô lớn với lãi suất ưu đãi phải kể đến nhóm ngân hàng thương mại quốc doanh.

Ngân hàng Vietcombank vừa công bố chương trình cho vay cố định lãi suất từ 10,2%/năm áp dụng cho các mục đích vay của khách hàng cá nhân.

Với chương trình này, Vietcombank xây dựng các kỳ hạn cố định lãi suất đa dạng. Các khoản giải ngân trong tháng 4/2023 sẽ được áp dụng các mức lãi suất 10,2%/năm (18 – 24 tháng), 11%/năm (36 tháng), 12%/năm (60 tháng), 13,5%/năm (84 tháng), và 14%/năm (120 tháng).

Mục đích vay bao gồm mua/xây sửa nhà ở/đất ở; vay mua nhà dự án tại các dự án bất động sản; vay mua ô tô tiêu dùng; vay nhận quyền sử dụng đất nền/đất hỗn hợp (đất ở xen kẽ đất nông nghiệp). Ngoài ra, còn có vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm; vay đầu tư cơ sở lưu trú du lịch; vay đầu tư trang trại nuôi heo; vay sản xuất kinh doanh (trung hạn); vay thanh toán học phí tại;…

Tất cả mục đích vay đối với Khách hàng SME theo quy định của ngân hàng cũng thuộc chương trình này.

Ngân hàng Agribank đang triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Từ ngày 15/3 đến hết ngày 30/6, Agribank triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối quy mô lên đến 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD.

Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh hiệu quả, có nhu cầu vay ngắn hạn để bổ sung vốn lưu động nhằm triển khai các phương án sản xuất, kinh doanh, hoặc doanh nghiệp cần vay vốn hỗ trợ hoạt động xuất khẩu.

Chương trình triển khai cho các khoản vay ngắn hạn (dưới 12 tháng) phù hợp với điều kiện tài chính và kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Mức lãi suất ưu đãi thấp hơn 1,5%/năm với khoản vay giải ngân bằng VND và 1%/năm với khoản vay bằng USD so với mức lãi suất hiện hành.

Trong khi đó, Ngân hàng BIDV đang triển khai gói vay sản xuất kinh doanh mới với quy mô 70.000 tỷ đồng, lãi suất từ 7%/năm.

Trong đó, gói vay 20.000 tỷ đồng phục sản xuất kinh doanh “thuộc lĩnh vực xanh”, khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực xanh phát triển bền vững, lãi suất từ 7%/năm cho các khách hàng cá nhân vay vốn để thực hiện phương án sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Thời gian triển khai đến hết 31/12 hoặc đến khi hết quy mô gói tín dụng.

Ngoài ra, gói vay ưu đãi phục vụ sản xuất kinh doanh dành cho mọi khách hàng cá nhân, quy mô 50.000 tỷ đồng. Gói vay này được thực hiện đến hết 31/5 với lãi suất từ 7,5%/năm đối với khoản vay có kỳ hạn dưới 6 tháng và từ 8,5%/năm đối với khoản vay từ 6 tháng đến 12 tháng.

Lãi suất huy động giảm tạo dư địa cho việc giảm lãi suất cho vay. (ảnh: Hoàng Hà).

Riêng gói tín dụng 120.000 tỷ đồng được Agribank, VietinBank, BIDV và Vietcombank triển khai từ đầu tháng 4, gói vay này dành cho chủ đầu tư và khách vay mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ. Lãi suất ưu đãi 8,7%/năm đối với chủ đầu tư và 8,2%/năm đối với khách mua nhà từ nay đến hết tháng 6/2023.

Kể từ ngày 1/7, định kỳ 6 tháng, NHNN thông báo lãi suất cho vay trong thời gian ưu đãi cho các ngân hàng thương mại tham gia chương trình.

NHNN cho hay, đến ngày 28/3, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 2,06% so với cuối năm 2022, tăng 11,17% so với cùng kỳ năm 2022. Cơ cấu tín dụng tiếp tục tập trung vốn cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ.

“Trên cơ sở dấu hiệu của thị trường mà chúng tôi thấy là có khả năng định hướng thị trường tài chính Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước đã chủ động đi trước, giảm lãi suất chính sách, đây là một bước rất quan trọng để định hướng điều hành của Chính phủ, NHNN trong công cuộc kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô”, ông Phạm Chí Quang, Vụ trưởng vụ Chính sách tiền tệ, NHNN cho biết.

Tác giả: Tuân Nguyễn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến