Dòng sự kiện:
Big_Trends: Dòng tiền sẽ hướng đến nhóm cổ phiếu thép
03/10/2021 16:00:54
Đã có nhiều sự kiện gây chấn động TTCK thế giới, TTCK Việt Nam trong tuần giao dịch vừa qua.

Mối lo ngại quả “bom nổ chậm EverGrande” gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu, kinh tế Trung Quốc ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Hệ quả, nhiều chỉ số chứng khoán các nước đã điều chỉnh sâu.

Bên cạnh đó, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cũng đang hé lộ về khả năng giảm chương trình thúc đẩy kinh tế bằng việc sẽ tiến hành việc giảm chương trình mua tài sản vốn, trái phiếu chính phủ.

Chỉ số chứng khoán công nghiệp DJ giảm điểm mạnh trong tuần nhưng đã kịp quay trở lại hồi phục mạnh ở phiên giao dịch cuối tuần phần nào cũng khiến các nhà đầu tư bất ngờ khi không hiểu tại sao diễn biến TTCK có thể tăng giảm mạnh trái chiều trong bối cảnh nhiều thông tin tiêu cực đang lan tràn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Có lẽ, các nhà đầu tư Việt Nam sẽ không thể hiểu được tại sao có những thời điểm dù thị trường đón nhận nhiều thông tin xấu nhưng lại không giảm mạnh. Tăng trưởng GDP quý III giảm 6,17% càng khiến mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm trở nên xa vời.

Niềm tin nhà đầu tư suy yếu nhưng dòng tiền tham gia vào thị trường vẫn ở mức cao cũng sẽ khiến TTCK không chỉ khó điều chỉnh sâu mà ngược lại có có thể diễn biến tích cực ở giai đoạn cuối năm 2021.

Nếu quan sát kỹ diễn biến TTCK trong tuần giao dịch vừa qua chúng ta có thể thấy, cho dù nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng - 2 nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đều giảm giá nhưng thị trường cũng không điều chỉnh quá mạnh.

Dòng tiền lại phân hóa chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu thép, điện, khí, xi măng… Nhiều thông tin tiêu cực cũng không khiến TTCK giảm mạnh thì rất có thể, VN-Index vẫn tiếp tục đứng trên mốc hỗ trợ mạnh 1.315 – 1.330 điểm để tích lũy và hồi phục ở giai đoạn quý IV.

Cơ sở cho dự đoán này có thể đến từ đà hồi phục của nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng, than, khí đốt trong thời điểm tới.

Ngay cả cổ phiếu tiện ích, điện nước cũng có khả năng tăng điểm khi nhu cầu năng lượng tăng cao, quá trình sử dụng điện hồi phục trở lại. VN-Index vẫn sẽ có thể quay trở lại vùng 1.360 điểm trong tháng 10.

Có lẽ, giai đoạn hiện nay không phải là lúc chúng ta đưa ra những dự báo xem thị trường sẽ đi đâu về đâu mà ưu tiên hơn cả là dòng tiền sẽ vào nhóm cổ phiếu gì mà chúng ta sẽ nên phân bổ tỷ trọng vốn vào cổ phiếu đó ra sao.

Có lẽ, triển vọng nhóm cổ phiếu điện, khí, năng lượng thời điểm sắp tới sẽ là khá lớn…, trong khi các cổ phiếu VN30, nhóm cổ phiếu chứng khoán, cổ phiếu ngân hàng có thể đuối sức nhưng lực cầu mua lên ở các cổ phiếu riêng lẻ sẽ vẫn gia tăng.

Dòng tiền phân hóa sẽ chuyển sang những cổ phiếu hưởng lợi, có triển vọng kết quả kinh doanh hấp dẫn giai đoạn cuối năm như nhóm cổ phiếu thép, nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ hoạt động đầu tư công vật liệu xây dựng, hạ tầng hay nhóm cổ phiếu mà nguồn nguyên liệu đang có diễn biến tăng giá mạnh.

Khéo chọn cổ phiếu sẽ có hiệu quả đầu tư tốt trong giai đoạn còn lại của năm 2021.

Tác giả: Big_Trends

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến