Dòng sự kiện:
Bình Định: Thay 'áo mới' cho chung cư Trần Bình Trọng, thành phố Quy Nhơn
09/03/2020 16:58:05
Mới đây, UBND tỉnh Bình Định đã chấp thuận dự án chung cư Trần Bình Trọng của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn.

Khu chung cư số 8 Trần Bình Trọng đã xuống cấp nặng nề

Theo quyết định số 759/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Định, dự án xây mới chung cư Trần Bình Trọng (địa chỉ: số 08 đường Trần Bình Trọng, phường Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) sẽ được giao Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn thực hiện.

Dự án có diện tích hơn 7000m2, gồm 3 dãy nhà A1, A2 và A3 cao 4 tầng đã được đưa vào sử dụng từ năm 1986 đến nay. Hiện tại, công trình đã xuống cấp trầm trọng (nằm ở mức độ nguy hiểm cấp C) khả năng chịu lực của kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, xuất hiện tình trạng nguy hiểm cục bộ. 

Nắm bắt được tình hình này, Sở Xây dựng Bình Định đã đề xuất UBND tỉnh cho xây dựng mới, xóa bỏ hoàn toàn chung cư cũ, đảm bảo an toàn trong sinh hoạt cho người dân.

Căn cứ vào tình hình thực tế, trong quyết định này UBND tỉnh Bình Định cũng chỉ đạo khẩn trương lên kế hoạch khởi công xây dựng vào quý III/2020 và hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý IV/2023.

Dự án có vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ giải quyết được vấn đề nhà ở cho khoảng 2000 người dân, góp phần chỉnh trang kiến trúc đô thị, hoàn chỉnh môi trường cảnh quan theo hướng văn minh hiện đại.

UBND tỉnh cũng giao các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, UBND thành phố Quy Nhơn và các ngành có liên quan, theo chức năng nhiệm vụ của mình chịu trách nhiệm thực hiện các phần việc có liên quan, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án của chủ đầu tư theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Thu Trang (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến