Dòng sự kiện:
Bình Dương: Điều tra vụ lái ô tô đâm bạn sau khi đánh bi-a
27/03/2024 14:12:48
Kết thúc trận đấu bi-a (bida), Quyết đã điều khiển ô tô tông vào bạn mình khiến nạn nhân bị gẫy chân.

Ngày 27/3, Công an thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ củng cố hồ sơ, tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Đình Quyết (SN 1990, ngụ thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để tiếp tục điều tra, xử lý hành vi của Quyết theo quy định pháp luật, sau khi lái xe tông người khác.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h20 ngày 22/3, Quyết cùng với anh B. (SN 1985, HKTT tỉnh Hà Tĩnh) hẹn nhau tại quán bi-a trên địa bàn khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình (thành phố Tân Uyên) để chơi.

Trong lúc ra về Quyết đã lái ô tô tông vào anh B. (Ảnh cắt clip).

Tới hơn 16h thì cả hai xảy ra mâu thuẫn nên cự cãi, sự việc được mọi người trong quán căn ngăn nên cả 2 ra về. Trong quá trình anh B. đang đứng trước xe ô tô thì Quyết điều khiển một xe ô tô khách tông thẳng vào anh B.. Tuy nhiên, nạn nhân phản ứng nhanh, nhảy lên nắp capo để né cú tông.

Tuy nhiên, vụ việc vẫn làm anh B. bị gãy chân, xe ô tô của nạn nhân bị hư hỏng. Sau khi gây ra vụ việc, Quyết điều khiển xe ô tô của mình bỏ đi, còn anh B. được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Hành vi của Quyết rất nguy hiểm khi chủ động lái xe tông thằng vào anh B. khiến nạn nhân bị thương ở chân và được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu. (Ảnh cắt clip).

Nhận được tin trình báo của người dân, Công an phường Khánh Bình, Công an thành phố Tân Uyên đã tới khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và trích xuất hình ảnh camera an ninh quanh khu vực phục vụ công tác điều tra.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người; b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm; c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình; đ) Có tổ chức; e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn.

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê: i) Có tính chất côn đồ; k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm: a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%; b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30%; c) Phạm tội 02 lần trở lên; d) Tái phạm nguy hiểm…

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm: a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 4 Điều này; b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;…

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 14 năm: a) Làm chết người; b) Gây thương tích làm biến dạng vùng mặt của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên; d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này…

5. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân: a) Làm chết 02 người trở lên; b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

Như vậy, người nào có hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến đến 20 năm hoặc tù chung thân theo quy định.


Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến