Dòng sự kiện:
Bình Dương ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên
26/09/2023 05:48:07
Sở Y tế đã thành lập đoàn giám sát tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh; khoanh vùng, phun khử khuẩn môi trường xung quanh, tránh lây lan trong cộng đồng.

Ngày 25/9, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên tổ chức xét nghiệm cho 3 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ ở Bình Dương. 

Bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên của Bình Dương là chị N.K.L (22 tuổi, trọ tại khu phố Cổng Xanh, xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên). Chị L. là bạn của bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ ở Đồng Nai là anh L.V.T. (25 tuổi, ngụ xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, tạm trú tại TP.HCM).

Ngành Y tế Bình Dương họp khẩn khi phát hiện trường hợp mắc bệnh đầu mùa khỉ

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ngày 23/9, sở nhận được thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM về việc chị L. có tiếp xúc với bệnh nhân đã xác định trước đó là anh L.V.T. 

Ngay lập tức, Sở Y tế đã thành lập đoàn giám sát tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh; khoanh vùng, phun khử khuẩn môi trường xung quanh, tránh lây lan trong cộng đồng. 

Ngành y tế Bình Dương đã lập danh sách 3 người tiếp xúc gần với bệnh nhân là mẹ, dì và em ruột. Sở đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên tổ chức xét nghiệm cho 3 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. 

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, hiện bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ ở Bình Dương đang được cách ly, theo dõi, điều trị tại Khoa Nhiễm - Trung tâm Y tế TP. Tân Uyên.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng đã có công văn hỏa tốc gởi các đơn vị trực thuộc để chủ động phòng chống bệnh đậu mùa khỉ. Trước đó, để sẵn sàng các phương án ứng phó bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn tỉnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, ngành y tế đã có nhiều công văn chỉ đạo các đơn vị.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến