Dòng sự kiện:
Bình Dương giải thể các trạm y tế lưu động từ cuối tháng 6
06/05/2022 16:24:07
Dự kiến sau ngày 30/6, các trạm y tế lưu động ở Bình Dương sẽ giải thể.

Tại họp báo về tình hình kinh tế-xã hội tháng 4 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức sáng 6/5, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, tình hình dịch COVID-19 đang dần ổn định, ngành y tế đã tham mưu UBND tỉnh thành lập, chuyển đổi mô hình trạm y tế lưu động thành trạm y tế cố định.

Cụ thể, Sở Y tế Bình Dương đề xuất 3 phương án đối với y tế cơ sở là tăng biên chế cho trạm y tế xã, phường, thị trấn; các xã, phường có quy mô dân số lớn (trên 50.000 dân) sẽ thành lập các cơ sở của trạm y tế để tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ; thành lập thêm trạm y tế xã, phường, thị trấn trên cơ sở đã có các trạm y tế cố định. Các đơn vị thống nhất chọn phương án là tăng biên chế cho trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Theo đó, dự kiến sau ngày 30/6, các trạm y tế lưu động ở Bình Dương sẽ giải thể.

Nhiều khu công nghiệp tại Bình Dương có trạm y tế lưu động.

Hiện tỉnh Bình Dương có 160 trạm y tế lưu động ở các huyện, thị và nhiều khu công nghiệp. Các trạm y tế này đã hỗ trợ cho hàng nghìn F0 điều trị tại nhà; hướng dẫn, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc tại nhà; sơ cứu, chuyển viện các trường hợp nặng; tiêm vaccine và làm test nhanh.

Tại Bình Dương, 7 ngày qua chỉ ghi nhận 15 ca F0 nhập viện tại các cơ sở điều trị, giảm 51,6% so với tuần trước (tuần trước ghi nhận 31 ca nhập viện); số ca nặng thở máy là 11 ca, giảm 22,2% so với tuần trước (tuần trước có 9 ca). Trong 14 ngày qua, Bình Dương không ghi nhận ca tử vong do COVID-19./.

Tác giả: Kim Dung

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến