Dòng sự kiện:
Bình Dương: Những khu vực nào không được phân lô bán nền?
17/02/2023 06:51:13
Các khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan và thuộc địa giới hành chính các thành phố tại Bình Dương, chủ đầu tư dự án kinh doanh nhà ở sẽ không được phân lô, bán nền.

UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định về các khu vực được thực hiện dự án kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô bán nền.

Quyết định này làm cơ sở để xem xét xác định hình thức đầu tư cho các dự án xây dựng kinh doanh nhà ở được chuyển nhượng quyền sử dụng đất bằng hình thức phân lô, bán nền trong các quyết định chủ trương đầu tư theo quy định.

UBND tỉnh Bình Dương quy định các khu vực không được phân lô, bán nền. (Ảnh: Linh An)

Theo quy định của UBND tỉnh Bình Dương, các khu vực thực hiện dự án xây dựng kinh doanh nhà ở được phân lô, bán nền, trừ các trường hợp sau:

Thứ nhất, khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình điểm nhấn kiến trúc đô thị, như: Khu đô thị mới thuộc Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị Bình Dương; khu vực dọc bờ sông Sài Gòn thuộc thị xã Bến Cát và huyện Dầu Tiếng;

Khu vực dọc sông Đồng Nai thuộc thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên; khu vực tiếp giáp các tuyến đường cảnh quan chính, các trục đường chính kết nối vùng, xung quanh các công trình điểm nhấn.

Thứ hai, các khu vực thuộc địa giới hành chính các thành phố: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An.

Thứ ba, các khu vực tiếp giáp các tuyến đường chính khu vực trở lên (chiều rộng đường không dưới 23m) có trong đồ án quy hoạch được duyệt.

Thứ tư, các khu vực khác ngoài các khu vực được nêu ở trên do UBND tỉnh quyết định từng trường hợp cụ thể theo quy định.

Quyết định nói trên của UBND tỉnh Bình Dương không áp dụng cho các dự án kinh doanh nhà ở hoặc dự án phân lô, bán nền đã được phê duyệt trước ngày 10/2/2023.

Với các dự án kinh doanh nhà ở hoặc dự án phân lô, bán nền, khi điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư phải tuân thủ các nội dung của quy định này.

Tác giả: Anh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến