Dòng sự kiện:
Bình Dương: Phát hiện 13 người nước ngoài nhập cảnh trái phép
16/02/2021 16:30:03
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thông báo 13 trường hợp nhập cảnh trái phép đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 16/2, tại tỉnh Bình Dương, lực lượng chức năng tỉnh đã đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 13 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa phương.

Bước đầu, 13 trường hợp nhập cảnh trái phép này đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin ban đầu, ngày 15/2, khi lực lượng chức năng phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An phối hợp với lực lượng chức năng của Bộ Công an đi tuần thì phát hiện nhóm người nước ngoài đến địa phận tỉnh Bình Dương bằng đường tiểu ngạch ở các tỉnh phía Bắc, sau đó di chuyển bằng phương tiện đường bộ vào miền Nam. Nhóm người này ban đầu có ý định di chuyển về Kiên Giang, Châu Đốc...

Ngay sau đó, ngành y tế phối hợp với lực lượng công an xác minh và đưa nhóm người này đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thông báo 13 trường hợp nhập cảnh trái phép trên đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, cần phải chờ thêm kết quả xét nghiệm lần 2 và 3 mới khẳng định chính xác rồi có các biện pháp tiếp theo.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Dương đã phát hiện 38 trường hợp nhập cảnh trái phép. Trong số này số người nhập cảnh trái phép đến từ Trung Quốc là 25 trường hợp và từ Campuchia 13 trường hợp./.

Tác giả: Huyền Trang

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến