Dòng sự kiện:
Bình Dương tạo điều kiện cho hơn 2.650 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh
08/12/2020 05:40:43
Các chuyên gia này đang làm việc tại 794 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh, sau khi nhập cảnh được cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly dưới sự giám sát chặt chẽ của ngành y tế.

Cán bộ y tế đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh cách ly tập trung. (Ảnh: Hải Yến/TTXVN)

Ngày 7/12, theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tỉnh đã tạo điều kiện cho 2.659 chuyên gia nước ngoài và người thân được nhập cảnh vào Bình Dương làm việc.

Các chuyên gia này đang làm việc tại 794 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh. Hiện vẫn còn hàng ngàn chuyên gia có nhu cầu đăng ký nhập cảnh vào làm việc trong năm 2021.

Trong khi đó, mới đây Bình Dương cũng đã tiếp nhận, cách ly y tế 78 chuyên gia Đài Loan nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các chuyên gia này được cách ly tập trung tại khách sạn Đại Nam và khách sạn Saigon Park Resort trong sự giám sát chặt chẽ của ngành y tế và do người được cách ly tự nguyện chi trả.

Trước thách thức dịch COVID-19 có thể xâm nhập vào địa bàn bất cứ lúc nào, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã thực hiện Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 2/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể chính trị; Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 2/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình thực tế của địa phương để khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện cho phù hợp, kịp thời và hiệu quả.

Đặc biệt, các lực lượng giám sát chặt chẽ việc tổ chức cách ly tại các khu vực được chỉ định; đảm bảo nghiêm các quy định để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Các bên liên quan thường xuyên kiểm tra hoạt động tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm.

Tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể chính trị và chính quyền địa phương phòng, chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không chủ quan, lơ là; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ sở lưu trú khách sạn tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; quản lý chặt chẽ khách lưu trú, đặc biệt là khách nước ngoài.

Các khách sạn sử dụng làm cơ sở cách ly các chuyên gia nước ngoài cần phải thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế, không để dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng./.

Tác giả: Chí Tưởng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến