Dòng sự kiện:
Bình Dương xử phạt 57 dự án bất động sản 'bán lúa non', chậm triển khai
31/07/2022 15:48:28
Theo UBND tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2016-2021, tỉnh này đã xử phạt và tham mưu xử phạt 57 trường hợp sử dụng đất sai mục đích với tổng số tiền phạt hơn 2,1 tỷ đồng.

Các trường hợp UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt và tham mưu xử phạt hầu hết là doanh nghiệp thực hiện các dự án bất động sản vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, như: Không sử dụng đất trong thời gian dài gây lãng phí tài nguyên và môi trường; không lập thủ tục về đất đai; không thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định; triển khai dự án trước khi được cơ quan nhà nước có quyết định giao, thuê đất...

Khu đất rộng hơn 24 ha ở phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một được quy hoạch là Khu dân cư Thế kỷ 21 rồi đến Dự án Công viên Phú Cường nhưng 15 năm nay vẫn là bãi đất trống gây lãng phí.

Bên cạnh xử phạt, các cơ quan, đơn vị Nhà nước đã kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình kiểm tra, các đơn vị cũng tham mưu UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định thu hồi nhiều dự án bất động sản "treo". Cụ thể, giai đoạn trước đã thu hồi 37 dự án với diện tích trên 1.000 ha, giai đoạn 2016-2021 thu hồi 4 dự án. Hiện tại, Bình Dương còn 28 dự án chậm tiến độ đưa đất vào sử dụng với tổng diện tích khoảng 353 ha.

Các dự án bất động sản chậm triển khai đã ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân nên phát sinh nhiều khiếu kiện, khiếu nại. Lãnh đạo Sở Tài nguyên-Môi trường Bình Dương cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp kiểm tra các dự án "treo" và xem xét cho gia hạn thêm 24 tháng.

Trong thời gian được gia hạn, doanh nghiệp phải đóng tiền sử dụng đất và nếu doanh nghiệp vẫn chưa có phương án sử dụng đất sẽ bị thu hồi, không được bồi thường theo Luật đất đai./.

Tác giả: Thiên Lý

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến