Dòng sự kiện:
Bình Thuận lập lại chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại 'vùng đỏ', 'vùng cam'
07/11/2021 17:55:58
Từ 0h ngày 8/11, các hoạt động trên địa bàn TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc sẽ áp dụng các biện pháp hành chính hoạt động theo cấp độ 4 (vùng đỏ).

Hai địa phương này sẽ dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng; không tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời; việc cưới, hiếu hỷ. Các nhà hàng, quán ăn, quán nước giải khát chỉ được bán mang về. Các dịch vụ cắt tóc, làm đẹp, phòng tập thể hình, yoga, bóng đá, bán vé số… cũng ngưng hoạt động.

Tầm soát cộng đồng để sớm phát hiện F0.

Hai địa phương cũng tiếp tục thực hiện cách ly tại từng hộ gia đình, trong cộng đồng với nguyên tắc: Nhà cách ly với nhà, hạn chế việc ra khỏi nhà, không gặp gỡ ai ở bên ngoài. Các gia đình chỉ cử người ra ngoài khi cần thiết và phải có “Thẻ cho phép ra ngoài phục vụ hộ gia đình” do chính quyền địa phương cấp. 

Riêng TP. Phan Thiết, bắt đầu từ ngày 7/11, người dân trên địa bàn không đi ra khỏi nhà từ 19h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau. Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các xã, phường, thị trấn “vùng đỏ”, “vùng cam” được thiết lập để quản lý việc ra vào.

Tính đến ngày 7/11, tỉnh Bình Thuận ghi nhận thêm 279 ca mắc mới, trong đó, TP. Phan Thiết có 186 ca và huyện Hàm Thuận Bắc có 41 ca./.

Tác giả: Đoàn Sĩ

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến