Dòng sự kiện:
Bitcoin tiếp tục trượt giá do tâm lý thận trọng của thị trường
22/01/2021 07:12:46
Đồng tiền kỹ thuật số bitcoin đã giảm 10% trong phiên 21/1 xuống mức thấp nhất của 10 ngày. Theo đó, đồng bitcoin đã giảm 7,5% xuống mức 32.779 USD sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 31.977 USD/BTC.

Đồng tiền điện tử Bitcoin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đồng tiền kỹ thuật số bitcoin đã giảm 10% trong phiên 21/1 xuống mức thấp nhất của 10 ngày, tiếp tục trượt xa khỏi so với mức cao kỷ lục khi các nhà giao dịch lo ngại về khả năng chính phủ mới của nước Mỹ thắt chặt các quy định hơn.

Theo đó, đồng bitcoin đã giảm 7,5% xuống mức 32.779 USD sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 31.977 USD/BTC.

Đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới đã giảm gần 25% giá trị kể từ khi chạm mức kỷ lục 42.000 USD/BTC vào ngày 8/1. Sự sụt giảm này diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng bitcoin đang trở thành một trong số các “bong bóng” trên thị trường tài chính.

Giới giao dịch cũng cho biết những lo ngại về khả năng chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden cố gắng điều chỉnh lĩnh vực tiền kỹ thuật số cũng tạo thêm sức ép lên tâm lý của nhà đầu tư.

Trong phiên điều trần tại Thượng viện vào hôm thứ Ba (19/1), bà Janet Yellen, người được ông Biden lựa chọn để giữ chức Bộ trưởng Tài chính Mỹ, bày tỏ lo ngại rằng tiền kỹ thuật số có thể được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp.

Do vậy, Chính phủ Mỹ cần phải xem xét các cách thức để hạn chế việc sử dụng tiền điện tử và đảm bảo rằng hoạt động rửa tiền không xảy ra thông qua các kênh này.

Chuyên gia Joseph Edwards thuộc công ty môi giới tiền điện tử Enigma Securities cho biết những bình luận trên có tác động đáng kể đến nhà đầu tư, dù vẫn chưa rõ chính xác chính quyền của ông Biden sẽ thực hiện những động thái nào.

Tác giả: Võ Thị Hương Thủy

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến