Dòng sự kiện:
Bitcoin trồi sụt thất thường
28/04/2022 09:33:43
Bitcoin sau khi bật lên ngưỡng 40.000 USD hôm đầu tuần đã lao dốc không phanh trong những phiên tiếp theo rồi lại bất ngờ hồi phục 2,28% trong sáng nay 28/4.

Sáng 28/4, giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở mức 39.112 USD, tăng mạnh 2,28% so với hôm qua, giúp mỗi tiền ảo có thêm hơn 923 USD.

Giá Bitcoin có sự hồi phục đáng kể trong 24 giờ qua.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ gần nhất cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 37.730 USD và cao nhất tại 39.446 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 31,8 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 743 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua vào Bitcoin tăng lên mức 901 triệu đồng, trong khi giá bán ra cũng nhích lên 943 triệu đồng.

Nỗ lực hồi phục của Bitcoin giúp một số tiền ảo tăng giá. Trong đó, Ethereum tăng 2,75%, Binance Coin tăng 1,89%, Solana tăng 2,5%, Avalanche tăng 1%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường nhờ đó tăng lên 1,790 tỷ USD, thêm 1,35%.

Bitcoin là tiền ảo biến động mạnh về giá. Hôm đầu tuần, giá Bitcoin tăng mạnh lên trên mức tâm lý quan trọng là 40.000 USD. Tuy nhiên, đà tăng không giữ được lâu, tiền ảo này lại một lần nữa quay về vũng lầy 38.200 USD, mức thấp nhất trong sáu tuần.

Theo giới phân tích, những nhà đầu tư ngắn hạn đang xu hướng bán ra, do không chắc chắn vào thị trường tiền ảo hiện tại. Để duy trì giai đoạn phục hồi hiện tại, Bitcoin sẽ cần giữ mức giá trên 40.000 USD.

Bitcoin cũng đang chịu tác động tiêu cực từ sự căng thẳng giữa EU và Nga. Với tình hình chiến sự tại Ukraine đang có chiều hướng leo thang khi nhiều nước EU đánh tiếng gửi vũ khí hạng nặng cho chính quyền Kyiv, giới quan sát lo ngại Nga sẽ đáp trả bằng những quân bài mạnh tay hơn như là cắt đường ống khí đốt đến EU, nơi mà những nền kinh tế hàng đầu như Đức đang lệ thuộc rất nhiều vào khí đốt Nga.

Trong thời gian gần đây, thị trường tiền ảo cũng có sự tương thông với thị trường chứng khoán. Vì thế bất kỳ cú giảm nào trên thị trường cũng có thể tạo hiệu ứng liên đới lên tiền ảo.

Thêm nữa, sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 tại Trung Quốc và các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt của quốc gia này đang dẫn đến nguy cơ gây gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, làm tồi tệ hơn tình hình sản xuất của các nhà sản xuất Mỹ và EU.

Tuy vậy thị trường cũng đón nhận một số tin tốt như việc tập đoàn tài chính Fidelity hỗ trợ khách hàng đầu tư vào Bitcoin thông qua quỹ hưu trí của doanh nghiệp.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến