Dòng sự kiện:
Bitcoin trượt giá sau khi lập đỉnh
16/03/2021 09:19:24
Sau khi lập đỉnh hơn 61.000 USD/đồng, giá Bitcoin lao xuống dưới 58.000 USD/đồng do áp lực chốt lời. Các chuyên gia cảnh báo đồng tiền sẽ biến động mạnh trước khi lập đỉnh mới.

Theo dữ liệu của Coindesk hôm 15/3 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin có thời điểm rơi xuống mức 57.800 USD/đồng, giảm 6% từ đỉnh hơn 61.000 USD/đồng được thiết lập hôm 14/3.

Hiện, đồng tiền này được giao dịch quanh ngưỡng 58.300 USD/đồng, giảm gần 4% so với một ngày trước đó. Đà giảm cũng khiến giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin lao dốc từ 1.100 tỷ USD xuống còn 1.085 tỷ USD, theo Coinmarketcap.

Theo giới chuyên gia, giá Bitcoin tăng mạnh nhờ dòng tiền từ các tổ chức đầu tư lớn và gói kích thích kinh tế mới được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành hôm 11/3.

"Thành công của Bitcoin sẽ được xác định dựa trên tốc độ chấp nhận tiền mã hóa (như một hình thức thanh toán) của các công ty Mỹ và sự quan tâm ngày càng tăng của những tổ chức đầu tư", chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (Mỹ) nói với Zing.

"Bitcoin tăng giá trở lại vì giới đầu tư nhận thấy ngày càng nhiều tổ chức lớn cam kết với blockchain và tiền mã hóa. Dường như sự quan tâm của các tổ chức vẫn ở giai đoạn đầu. Điều đó mang tới niềm tin rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục được đẩy cao hơn", ông lập luận.

Giá Bitcoin giảm xuống gần 58.000 USD/đồng từ mức đỉnh hơn 61.000 USD/đồng. Ảnh: Coindesk

Theo Bloomberg, ông Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Oanda và ông Matt Maley của Miller Tabak + Co đều nhận thấy tiềm năng tiếp tục tăng giá của Bitcoin dựa trên phân tích kỹ thuật.

Ông Maley khẳng định Bitcoin có thể chạm mức 75.000 USD/đồng "rất nhanh chóng". Trong khi đó, chiến lược gia Mike McGlone của Bloomberg Intelligence cho biết 100.000 USD/đồng sẽ là ngưỡng tiếp theo.

Ông Jehan Chu tại công ty thương mại Kenetic (có trụ sở tại Hong Kong) cũng tin rằng giá Bitcoin sẽ đạt mức 100.000 USD/đồng trong quý III/2021. Tuy nhiên, ông cảnh báo đồng tiền này có thể biến động mạnh trước khi chạm ngưỡng này.

Tác giả: Thảo Cao

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến