Dòng sự kiện:
BN251 nhiễm Covid-19 ở Hà Nam có tiền sử dịch tễ rất phức tạp, cách ly hơn 30 bác sĩ
08/04/2020 12:43:42
Ca bệnh 251 ở Hà Nam được xác định rất phức tạp khi chưa xác định được nguồn lây Covid-19 cho bệnh nhân này từ đâu, cùng với đó là bệnh nhân này có bệnh lý nền rất nặng và tiếp xúc với rất nhiều nhân viên y tế.

Tối 7/4, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn liên quan đến trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của sở Y tế tỉnh Hà Nam, vào 16h chiều 7/4, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả trường hợp N.V.Đ. (64 tuổi ở xóm 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, Hà Nam) là bệnh nhân khoa Tiêu hóa, bệnh viện Đa khoa Hà Nam dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân vào khoa Cấp cứu lúc 21h15 ngày 20/3/2020 do tiêu chảy nhiều lần. Sau đó được chuyển lên khoa Tiêu hóa điều trị từ 20/3 đến nay. Sáng ngày 5/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt. Đến 6/4, bệnh nhân được chụp X-quang phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19.

“Bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ nhưng có nhiều bệnh nền phức tạp như gout, xơ gan…Nhưng do nằm viện dài ngày, tiếp xúc với nhiều đối tượng, vì thế nguy cơ lây nhiễm bệnh sang người khác rất lớn. Hiện vẫn chưa xác định được trường hợp F0 trong tình huống này. Xác định đây là ca bệnh phức tạp, thuộc 25% đối tượng nhiễm Covid-19 nặng nên việc điều trị cho bệnh nhân cần thận trọng”, ông Lê Quang Minh, Giám đốc sở Y tế khẳng định.

Ngay sau cuộc họp, lực lượng công an đã có mặt lập chốt an ninh tại bệnh viện (ảnh: Giang Nam).

Về phía bệnh viện Đa khoa Hà Nam, sau khi nhận được thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân N.V.Đ., đơn vị đã nhanh chóng khoanh vùng dịch tễ các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân, cách ly ngay những y, bác sỹ, nhân viên y tế và các bệnh nhân đang cùng phòng điều trị. Hiện tại, bệnh viện có trên 30 y bác sỹ, nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại khu riêng.

Hiện huyện Bình Lục cũng đã dựng hàng rào, cách ly phong tỏa nơi bệnh nhân N.V.Đ. cư trú (thôn Ngô Khê 3, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục).

Khẳng định, đây là ca bệnh phức tạp nhất trong số ca dương tính với Covid-19 ở Hà Nam, lãnh đạo tỉnh Hà Nam yêu cầu ngành y tế và các ngành, đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong điều tra, khoanh vùng, quản lý và giám sát dịch tễ nhanh, gọn, đảm bảo kiểm soát được tình hình lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong quá trình điều tra dịch tễ, phải thống nhất số liệu từ F0 trở đi. Trong những ngày tới, các đơn vị phải báo cáo, cập nhật tình hình kịp thời với UBND tỉnh, giải quyết nhanh các tình huống nảy sinh.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến