Dòng sự kiện:
BNP: Ngân hàng Trung ương châu Âu không nên trì hoãn hạ lãi suất
31/10/2023 09:33:12
Giám đốc Điều hành Ngân hàng BNP cho rằng châu Âu đã hành động chậm hơn nhiều so với các ngân hàng trung ương lớn khác và không nên trì hoãn việc hạ lãi suất để bảo vệ cơ cấu của nền kinh tế châu Âu.

Trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ở Frankfurt, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giám đốc Điều hành Ngân hàng BNP Paribas, Jean Laurent Bonnafe cho biết, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) không nên trì hoãn việc tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ nhằm bảo vệ nền kinh tế khu vực đồng euro.

Trả lời phỏng vấn thời báo La Tribune Dimanche. ông Bonnafe cho rằng châu Âu đã hành động chậm hơn nhiều so với các ngân hàng trung ương lớn khác và không nên trì hoãn việc hạ lãi suất để bảo vệ cơ cấu của nền kinh tế châu Âu.

Theo ông Bonnafe, ngân hàng BNP Paribas sẽ đạt mục tiêu tăng tỷ lệ các khoản vay để tài trợ cho hoạt động sản xuất năng lượng liên quan đến việc phát thải carbon thấp trong bốn năm kể từ năm 2026

Trước đó, Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã cảnh báo trong tháng này rằng các điều kiện tài chính đang bị thắt chặt chưa từng có sau 10 lần tăng lãi suất. Theo đó, ECB đã giữ nguyên lãi suất lần đầu tiên sau hơn một năm trong cuộc họp diễn ra vào thứ Năm (26/10).

Trong một khảo sát của Bloomberg, các nhà kinh tế được hỏi đã dự đoán nền kinh tế khu vực đồng euro sẽ bị trì trệ hoặc thậm chí suy thoái trong quý 3/2023 dưới áp lực tổng hợp của các đợt tăng lãi suất liên tiếp.

Đức, Áo và Bỉ sẽ công bố dữ liệu GDP vào thứ Hai 30/10 (theo giờ địa phương), tiếp theo là Pháp và Italy sẽ công bố vào thứ Ba 31/10./.

Tác giả: Vân Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến