Dòng sự kiện:
Bộ Chính trị Trung Quốc họp bàn về công tác kinh tế năm 2024
09/12/2023 09:54:02
Các đại biểu nhất trí rằng chính sách tài khóa chủ động cần tăng cường phù hợp và cải thiện về chất lượng, trong khi chính sách tiền tệ thận trọng cần linh hoạt, phù hợp, có mục tiêu và hiệu quả.

Đồng tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ của Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Tân Hoa Xã, ngày 8/12, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã tổ chức cuộc họp để phân tích và nghiên cứu công tác kinh tế năm 2024.

Cuộc họp do Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì.

Tại cuộc họp, các đại biểu nhất trí rằng chính sách tài khóa chủ động cần được tăng cường một cách phù hợp và cải thiện về chất lượng cũng như hiệu quả, trong khi chính sách tiền tệ thận trọng cần linh hoạt, phù hợp, có mục tiêu và hiệu quả.

Cuộc họp cũng nhấn mạnh cần phát triển hệ thống công nghiệp hiện đại thông qua đổi mới khoa học và công nghệ; đồng thời cải thiện khả năng chống chịu và an ninh của chuỗi công nghiệp và cung ứng; tăng nhu cầu trong nước và hình thành một chu trình trong đó tiêu dùng và đầu tư thúc đẩy lẫn nhau.

Cần đẩy mạnh cải cách trong các lĩnh vực chủ chốt để không ngừng tạo đà vững chắc cho phát triển chất lượng cao.

Ngoài ra, cuộc họp nhấn mạnh cần thực hiện các biện pháp để thúc đẩy phát triển hội nhập thành thị-nông thôn và phát triển khu vực đồng bộ, thúc đẩy tiến bộ sinh thái và tăng trưởng xanh và ít carbon, đồng thời đảm bảo và cải thiện phúc lợi của người dân.

Cuộc họp nhấn mạnh việc thực hiện chất lượng cao các quyết định quan trọng của Ban chấp hành Trung ương về công tác kinh tế, đồng thời nhấn mạnh các nỗ lực đảm bảo nguồn cung thị trường và giá cả ổn định của các mặt hàng thiết yếu trong dịp Năm mới và lễ hội mùa Xuân tới, cũng như đảm bảo thanh toán đầy đủ và kịp thời tiền lương cho người lao động./.

Tác giả: Bích Liên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến