Dòng sự kiện:
Bố chồng Hà Tăng dẫn mối dự án 4 tỷ đô vào TP HCM vì Bí thư Thăng
09/05/2016 08:07:59
ANTT.VN – “Do câu nói của Bí thư Đinh La Thăng là muốn lấy lại vị trí số 1 của khu vực cho TP.HCM, xứng đáng với danh hiệu Hòn ngọc Viễn Đông. Từ đó tôi kêu ba ông này ngồi với nhau và tự nhủ chúng ta không thể làm nhỏ được rồi”- doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Chiều ngày 6/5 vừa qua, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp lãnh đạo các tập đoàn của Mỹ gồm Cantor Fitzgerald, Weider Resorts, Steelman Partners, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương.

Bí thư Thành Ủy TP Hồ Chí Minh gặp gỡ các lãnh đạo Tập đoàn của Mỹ qua cầu nối của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương – bố chồng của người đẹp Hà Tăng (diễn viên Tăng Thanh Hà), cho biết công ty của ông hợp tác với ba nhà đầu tư của Mỹ đã được 3 năm.

Ba doanh nghiệp Mỹ đều là tổ chức tài chính, đầu tư, cung cấp các dịch vụ tài chính, hiện diện tại hơn 30 thị trường lớn trên thế giới được thành lập năm 1945. Weidner Resorts (thuộc Weidner Holdings), tập đoàn phát triển và quản lý nhiều khách sạn, khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao ở Mỹ, châu Á….

Trong đó, riêng nhà đầu tư Steelman Partners đã rót vốn và có nhiều năm kinh nghiệm tại Việt Nam, khi tham gia thiết kế dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Happyland (Bến Lức, Long An).

Trong buổi gặp gỡ này, ông chủ Tập đoàn IPP đã cùng các doanh nghiệp Mỹ đề xuất xây dựng dự án phức hợp tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, với tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ USD. Dự án này được kỳ vọng sẽ là khu trung tâm tài chính, chứng khoán mới có quy mô bậc nhất Đông Nam Á.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng tiết lộ một chi tiết thú vị khi ý định ban đầu bốn tập đoàn chỉ tính đầu tư ở TP.HCM một dự án nho nhỏ, có quy mô vốn khoảng 200-300 triệu USD. Tuy nhiên khi TP.HCM có lãnh đạo mới được giới doanh nghiệp đánh giá là đổi mới thì các tập đoàn có kế hoạch đầu tư lớn hơn.

“Do câu nói của Bí thư Đinh La Thăng là muốn lấy lại vị trí số 1 của khu vực cho TP.HCM, xứng đáng với danh hiệu Hòn ngọc Viễn Đông. Từ đó tôi kêu ba ông này ngồi với nhau và tự nhủ chúng ta không thể làm nhỏ được rồi. Các ông kêu ngay công ty phụ trách tài chính đứng sau lưng các ông đi. Công ty này phụ trách khoảng 1.500 tỉ USD đầu tư mỗi năm của nhiều tập đoàn và công ty tài chính lớn. Chúng tôi sẽ không đầu tư nhỏ như ban đầu nữa mà phải đầu tư lớn”, ôngJohnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Được biết, hiện các nhà đầu tư đã làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm để bảo đảm dự án được triển khai theo đúng tiến độ, trình lên Thủ tướng.

Ông Đinh La Thăng cho biết quan hệ đối tác chiến lược Việt - Mỹ ngày càng được phát triển và tốt đẹp trong thời gian qua, đặc biệt là sau chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hiện nay hai nước rất tích cực cho chuyến thăm VN sắp tới của Tổng thống Barack Obama. Ông Thăng tin tưởng chuyến thăm của Tổng thống Obama cùng với doanh nghiệp sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước ngày càng bền chặt. Với những dự án của các nhà đầu tư mới ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Thăng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ tốt nhất.

Hiểu Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến