Dòng sự kiện:
Bỏ cọc loạt lô đất 'vàng'ven biển Quảng Trị
12/09/2022 11:33:07
Hàng loạt lô đất ven biển Mũi Lò Vôi, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh ( Quảng Trị) bị bỏ cọc bởi nguyên do khách hàng trúng đấu giá không đủ khả năng tài chính.

Ngày 11/9, Ban Quản lý dự án Đầu tư - Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho hay, thời gian qua trên địa bàn huyện có nhiều khách hàng trúng đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ), song sau đó bỏ cọc bởi nguyên do không đủ khả năng tài chính.

Đặc biệt, có 50 lô đất nằm ở vị trí “vàng” ven biển thuộc khu dân cư Mũi Lò Vôi ở xã Kim Thạch được tổ chức bán đấu giá thành công 49 lô vào ngày 12/3 nhưng đến nay bị bỏ cọc 12 lô. Được biết 49 lô đất này được đấu trúng với giá hơn 104 tỉ đồng, cao hơn giá khởi điểm 3,2 tỉ đồng.

Hàng loạt lô đất ven biển Mũi Lò Vôi, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh ( Quảng Trị) bị bỏ cọc

Hiện UBND huyện Vĩnh Linh đã ra quyết định hủy bỏ kết quả trúng đấu giá QSDĐ đối với 12 lô đất nói trên, lý do người trúng đấu giá từ chối và không thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định. Sau khi có quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 12 lô đất tại khu dân cư Mũi Lò Vôi, Ban Quản lý dự án Đầu tư-Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Vĩnh Linh sẽ đưa những lô đất bị bỏ cọc vào đấu giá ở các đợt kế tiếp.

Trong năm 2021 và đầu năm 2022, tại tỉnh Quảng Trị xảy ra tình trạng sốt đất từ đồng bằng đến miền núi. Ở thành phố Đông Hà và các huyện Đakrông, Cam Lộ, Gio Linh còn xuất hiện tình trạng đấu giá cao gấp nhiều lần so với giá khởi điểm, sau đó đồng loạt bỏ cọc.

Theo cơ quan chức năng, không loại trừ trường hợp các cá nhân mua đất ở gần các khu vực chuẩn bị đấu giá đất, rồi tham gia đấu giá với giá rất cao. Mục đích là đẩy giá đất lên để bán số đất đã gom, sau đó bỏ số tiền cọc ít ỏi đã nộp.

Tác giả: H.Thành

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến