Bộ công an chỉ đạo điều tra 2 lãnh đạo BIDV
29/01/2016 19:37:19
ANTT.VN – Hai thành viên HĐQT ngân hàng BIDV là ông Huỳnh Nam Dũng và ông Nguyễn Phước Hòa bị đình chỉ chức vụ đề phục vụ điều tra các sai phạm của cá nhân liên quan đến quản lý hoạt động của Ngân hàng MHB và công ty chứng khoán MHBS trước khi sáp nhập vào BIDV.

Tin liên quan

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - BID) vừa cho biết, theo thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an, Ngân hàng có quyết định về việc đình chỉ chức vụ hai thành viên HĐQT của BIDV.

Cụ thể, ông Huỳnh Nam Dũng và ông Nguyễn Phước Hòa hiện không còn là thành viên HĐQT BIDV. Hai ông bị đình chỉ chức vụ đề phục vụ điều tra các sai phạm của cá nhân liên quan đến quản lý hoạt động của Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB), Công ty chứng khoán Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Đồng băng sông Cửu Long (MHBS) trước khi sáp nhập vào BIDV.

Thương vụ sáp nhập Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) vào ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ngày 23/05/2015 được coi là thương vụ sáp nhập đầu tiên của đề án tái cơ cấu các tổ chức tín dụng giai đoạn 2 năm 2015.

Được biết toàn bộ quá trình thực hiện sáp nhập giữa hai ngân hàng này chỉ diễn ra trong 55 ngày kể từ khi Ngân hàng Nhà nước có quyết định thành lập Ban chỉ đạo sáp nhập. Đây cũng là thương vụ sáp nhập nhanh nhất và đúng chuẩn từ trước tới nay.

Phó Tổng giám đốc BIDV – ông Quách Hùng Hiệp khẳng định sự việc trên hoàn toàn không liên quan đến bất kỳ hoạt động nào tại BIDV. 

Trong thời gian là thành viên Hội đồng quản trị BIDV (từ 23/5/2015 theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước), hai ông không tham gia chỉ đạo, quản trị hoạt động của BIDV mà được phân công chuyên trách để tập trung giải quyết tiếp những vấn đề còn tồn tại liên quan đến hoạt động của MHB trước khi sáp nhập vào BIDV.

Thương vụ sáp nhập MHB vào BIDv chỉ diễn ra trong vòng 55 ngày

Ông Nguyễn Phước Hòa, sinh năm 1956, giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng MHB từ năm 2000. Sau đó đến năm 2010 ông tiếp tục được tái bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc và từ năm 2011 là thành viên Hội đồng thành viên của MHB cho đến khi sáp nhập vào BIDV.

Trước khi chuyển công tác về MHB, Ông Hòa đã tham gia nhiều công việc khác nhau như Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tây Ninh (1986) và Giám đốc Ngân hàng Nông Nghiệp tỉnh Tây Ninh (1991). Từ 1994 đến tháng 9/2000, ông làm Giám đốc Sở Giao dịch II Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

Ông Huỳnh Nam Dũng, cũng sinh năm 1956, là Chủ tịch Hội đồng quản trị MHB từ năm 2002 và được tái bổ nhiệm vào năm 2007. Ông là một trong những người đầu tiên tham gia vào quá trình thành lập MHB với tư cách thành viên Ban trù bị. Sau khi MHB được thành lập vào năm 1997, Ông được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Tổng Giám đốc.

Trước khi chuyển công tác về MHB, Ông từng làm việc tại Văn phòng Chính phủ và trải qua nhiều công việc khác nhau như thành viên nhóm tư vấn về đầu tư cho Thủ tướng, thành viên nhóm chuyên gia giúp Thường trực Chính phủ về tài chính, ngân hàng, thành viên nhóm nghiên cứu về đổi mới kinh tế xã hội và cải cách hành chính của Thủ tướng. Ngoài ra, Ông có 10 năm công tác tại Bộ Ngoại giao.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến