Dòng sự kiện:
Bộ Công an đang điều tra 2 vụ án liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát
20/12/2022 07:00:21
Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu cho biết, Bộ Công an đã khởi tố 27 bị can để điều tra 2 vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Chiều 19/12, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo về tình hình, kết quả công tác công an năm 2022.

Theo báo Thanh Niên, tại buổi họp, Đại tá Vũ Như Hà, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an), đã cung cấp thêm những thông tin liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Cụ thể, Đại tá Hà cho biết, đến nay Bộ Công an đã khởi tố 27 bị can để điều tra 2 vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Tuy nhiên, Đại tá Hà không nêu chi tiết danh tính các bị can và tội danh khởi tố.

Hiện C03 đang tập trung điều tra, xem xét xử lý triệt để sai phạm trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không ngoại lệ. Đồng thời, C03 cũng tập trung thu hồi triệt để tài sản để đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư và bị hại.

bo cong an dang dieu tra 2 vu an lien quan tap doan van thinh phat

Bị can Trương Mỹ Lan (trái) và Trương Huệ Vân. Ảnh: VnExpress

Được biết, trước đó vào đầu tháng 10, C03 đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan. Đồng thời C03 khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt tạm giam nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo báo Tuổi Trẻ, C03  cũng khởi tố, bắt tạm giam các bị can:Trương Huệ Vân - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor; Hồ Bửu Phương - nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP chứng khoán Tân Việt, nguyên Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát…

Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỉ đồng của người dân trong thời gian 2018 - 2019.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến