Bộ Công an quyết định thành lập Cục đối ngoại
17/09/2014 14:14:36
ANTT.VN - Xác định tầm quan trọng trong công tác đối ngoại, Bộ Công an đã quyết định thành lập Cục đối ngoại Theo đó, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Công an đã được đổi tên thành Cục Đối ngoại.

Sáng 17/9, Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy Cục Đối ngoại.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế là một trong những biện pháp công tác cơ bản của lực lượng Công an nhân dân, là bộ phận quan trọng trong công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng mà trực tiếp là Đảng ủy Công an trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế Công an nhân dân đã quán triệt và thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại, độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế. Đến nay, Bộ Công an đã thiết lập quan hệ hợp tác với 161 cơ quan an ninh, cảnh sát thuộc 56 quốc gia, vùng lãnh thổ; tham gia 22 tổ chức, diễn đàn hợp tác an ninh, trật tự trong khu vực và trên thế giới, trong đó Việt Nam là thành viên thứ 156 của tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol).

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, thông qua công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế, lực lượng Công an nhân dân đã tạo được thế trận mới, vững chắc, có tiếng nói quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế, nâng cao tiềm lực, vị thế của Công an Việt Nam, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự và thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị với các nước trên thế giới. Kết quả của công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế trong thời gian qua không những được tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan an ninh, cảnh sát các nước mà còn phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành ở trung ương cũng như với Công an các đơn vị, địa phương, tạo nên sức mạnh tổng hợp, đáp ứng với yêu cầu đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của lực lượng.

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an trao quyết định cho lãnh đạo Cục Đối ngoại.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Trần Gia Cường, Cục trưởng Cục Đối ngoại đã thay mặt cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cam kết sẽ xây dựng được khối đoàn kết nội bộ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến