Dòng sự kiện:
Bộ Công an vào cuộc vụ lọt đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT
28/06/2023 11:57:02
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã nắm bắt thông tin việc ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8 giờ sáng nay. Bộ Công an hiện đã vào cuộc để xác minh vụ việc.

Thí sinh dự thi môn Ngữ văn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Thông tin tới báo chí, Bộ Giáo dục và Đào tạo - Thường trực Ban chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 cho hay việc ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8 giờ ngày 28/6/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, bộ chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định./.

Tác giả: Phạm Mai

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến