Dòng sự kiện:
Bộ Công Thương kiểm tra, phát hiện cây xăng 'có hàng nhưng không bán'
11/02/2022 06:54:18
Bộ Công Thương sẽ phối hợp với địa phương, chỉ đạo các đơn vị liên quan theo thẩm quyền kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực xăng dầu.

Đoàn kiểm tra xăng dầu của Bộ Công Thương làm việc tại một số tỉnh phía Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 10/2, Đoàn kiểm tra về xăng dầu của Bộ Công Thương đã làm việc tại một số địa phương phía Nam, nơi được người dân, báo chí phản ánh về hiện tượng xuất hiện các biển treo “hết xăng.”

Ghi nhận ban đầu cho thấy tại thời điểm kiểm tra có đơn vị đã không còn hàng trong bồn để bán, trong quá trình nhập hàng đã treo biển "hết xăng." Tuy vậy, cũng có đơn vị vẫn còn hàng nhưng không mở bán với nhiều lý do khác nhau.

Cụ thể, tại cửa hàng xăng dầu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hữu Lộc (ấp An Hoà, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), trong số 4 trụ cây xăng ở đây có 2 cây xăng A95 hết hàng nhưng 2 cây khác vẫn còn tồn khoảng 7.000 lít xăng E5-RON92 trong bể chứa nhưng vẫn treo biển không bán.

Chủ cây xăng lý giải là do đơn vị đầu mối mới cung cấp hàng nên chưa kịp mở bán.

“Với bất cứ lý do gì, tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng là phải truy đến cùng, kiên quyết xử lý nghiêm minh, dứt điểm, đúng luật. Bởi vì, tình trạng này sẽ khó khăn cho điều hành cung ứng xăng dầu và tổn hại nặng nề cho chương trình phục hồi kinh tế,” ông Lê Việt Long, Trưởng Đoàn Thanh tra của Bộ Công Thương cho biết.

Cũng trên tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Đoàn sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp đầu mối, phân phối, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên cả nước.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với địa phương, chỉ đạo các đơn vị liên quan theo thẩm quyền để kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật; kiên quyết đình chỉ, tạm đình chỉ hoặc rút giấy phép đối với các cơ sở kinh doanh vi phạm./.

Tác giả: Đức Duy

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến