Dòng sự kiện:
Bộ GD-ĐT chỉ đạo xử lý vụ học sinh giỏi bị điểm 0 tiếng Anh vì ngủ quên
04/08/2022 11:09:20
Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, đã yêu cầu Sở GD-ĐT Cà Mau báo cáo sự việc thí sinh học sinh giỏi bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Trao đổi với PV Dân trí tối ngày 3/8, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Cà Mau tìm hiểu và thông tin cụ thể về trường hợp một thí sinh bị điểm liệt, không làm bài môn tiếng Anh do ngủ quên trong phòng thi.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu Sở này sớm báo cáo đến Bộ GD-ĐT về sự việc.

"Chúng tôi cũng yêu cầu các giám thị còn lại làm bản tường trình về sự việc để có cái nhìn đa chiều", ông Phong cho hay.

Điểm thi khá cao của thí sinh H.N.T nhưng em vẫn không đỗ trường nào vì bị điểm 0.

Cũng theo ông Phong, thông tin từ địa phương, trong phòng thi này có thêm một số em cũng ngủ trong giờ làm bài chứ không riêng thí sinh H.N.T.

Trả lời câu hỏi của PV Dân trí về việc tại sao trong phòng thi, khi có thí sinh ngủ trong giờ làm bài nhưng giám thị không nhắc nhở, đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng, điều này cần xác minh thêm để trả lời chính xác.

Tuy nhiên, nhận định ban đầu, có thể do thầy cô nghĩ gần hết giờ và các em đã làm xong nên gục xuống bàn để chờ tới giờ nộp bài.

Trước đó, Dân trí đã đưa tin, vào buổi thi môn tiếng Anh (ngày 8/7), thí sinh H.N.T. (học sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau) nhận đề thi rồi làm bài ở giấy nháp trong khoảng 15 phút, sau đó gục xuống bàn ngủ quên.

Đến khi hết giờ, giám thị thu bài thi, thí sinh T. chưa viết vào đáp án. Do nộp giấy trắng nên thí sinh này bị điểm 0.

Tổng điểm các môn thi tốt nghiệp của em T. là 50,22 điểm. Được biết, em T. là học xuất sắc của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.

Em cũng nằm trong đội tuyển thi môn Vật lý của trường. Do bị điểm liệt môn Tiếng Anh, em T. trượt kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điểm trung bình môn Tiếng Anh của em năm lớp 12 là 8,6.

Chiều 3/8, ông Tạ Thanh Vũ, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Cà Mau, cho biết, Sở sẽ có báo cáo gửi UBND tỉnh Cà Mau về vụ việc thí sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua.

Ông Vũ khẳng định, qua làm việc với các giám thị cho thấy giám thị đã thực hiện đúng quy chế trong quá trình coi thi.

Ngay sau khi đăng tải bài viết, phần lớn độc giả cho rằng, giám thị coi thi thấy thí sinh ngủ nhưng vì sao không nhắc nhở.

Nhiều độc giả tỏ ra bức xúc và không ít ý kiến đặt vấn đề, giám thị không gọi thí sinh dậy làm bài có thực sự vô cảm quá không.

"Tôi cho rằng như thế này nghĩa là giám thị thực hiện không đúng chức trách thế nhưng lãnh đạo địa phương cho rằng: "Giám thị đã thực hiện đúng quy chế trong quá trình coi thi" liệu có đúng không? độc giả Gia Chương đặt câu hỏi.

Trong thư gửi về Dân trí, độc giả có tên Toàn Lê cũng nhận xét giám thị coi thi không hoàn thành nhiệm vụ: "Nếu thí sinh quay cóp bài mở tài liệu ra chép, có lẽ giám thị cũng không biết nốt".

"Đành rằng việc thí sinh đó ngủ quên trong khi thi do áp lực quá trình ôn thi, thế nhưng giám thị trông coi để làm gì mà trong suốt thời gian thi không biết có thí sinh ngủ gật"? độc giả Thành Công cho hay.

Trên trang cá nhân, ông Chu Mộng Long cho rằng, trong ngày hè nóng bức, thi dồn dập nhiều môn, nhỡ có em có vấn đề về sức khỏe, đột quỵ tại chỗ, giám thị cũng bỏ mặc hay sao?

Chính vì vậy chuyên gia này thẳng thắn nhận định, trong trường hợp này, giám thị đã rất vô cảm.

Cũng nhận xét về sự việc, TS Nguyễn Hoàng Chương chia sẻ trên trang cá nhân: "Làm giám thị- tuân thủ quy chế thi nhưng giám thị, nhà giáo, trên hết vẫn là kỷ cương, tình thương. Một câu chuyện trong phòng thi"...

Tác giả: Mỹ Hà

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến