Dòng sự kiện:
Bộ GD-ĐT lên tiếng nghi vấn lộ đề thi Ngữ văn
07/07/2022 14:05:08
Trước những xôn xao về đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn sáng nay (7/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định đây là những thông tin giả mạo.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Sơn Minh, Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, hình ảnh lan truyền trên mạng được cho là ảnh chụp đoạn tin nhắn trao đổi với fanpage chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đề thi Ngữ văn là thông tin giả mạo.

“Đó là hình ảnh chế và được lan truyền trên mạng. Nội dung của Fanpage chính thức của Bộ nên được kiểm duyệt. Hiện, chúng tôi đã thông tin tới các đơn vị chức năng để tiến hành kiểm tra”.

Cũng trên Fanpage này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng vừa phát đi cảnh báo thông tin giả mạo, sai lệch về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đồng thời cho biết đã báo cáo các cơ quan chức năng để xem xét, xử lý.

Xôn xao nhân vật 3 lần đoán trúng đề thi Văn

Cũng sau buổi thi sáng nay, mạng xã hội xôn xao về một tài khoản khá nổi tiếng trên mạng xã hội tên Kaito Kid đã 3 lần đoán trúng đề thi Ngữ văn THPT.

Theo tìm hiểu, tài khoản này với hơn 150.000 người theo dõi đã đăng bài dự đoán đề thi Ngữ văn trước buổi thi sáng nay với nội dung: "Cuối cùng thì màn trình diễn ảo thuật đã kết thúc. Đề thi chính là CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA của Nguyễn Minh Châu nha mọi người. Chúc mọi người ngày mai thi tốt nha".

Bài viết này thu hút hơn 67.800 lượt bình luận, 19.500 lượt chia sẻ và hơn 124.000 lượt thích. Theo hình ảnh đang lan truyền, tài khoản này đã dự đoán đúng tác phẩm xuất hiện trong đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT trong 3 năm liên tiếp.

Tuy nhiên, chỉ cách đây vài phút, trang này đã đăng bài khẳng định không liên quan đến việc lộ đề thi:

Trao đổi với VietNamNet, một số giáo viên Ngữ văn cho hay, chuyện thí sinh đoán trúng tác phẩm nào sẽ xuất hiện trong đề thi năm nay hoàn toàn không khó. Nguyên nhân vì chương trình đã được tinh giản do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

'Chỉ có vài tác phẩm, mà 2 năm trước đề đã ra vào 4 bài thơ rồi nên năm nay, nhiều thí sinh trúng tủ là điều rất bình thường. Truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa của nhà văn Nguyễn Minh Châu đã từng được đưa vào đề thi tốt nghiệp năm 2018. Tuy nhiên, để đạt điểm cao với đề thi Ngữ văn năm nay không dễ' - một giáo viên nhận định.

Tác giả: Nhóm PV

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến