Dòng sự kiện:
Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023
08/04/2023 09:00:25
Bộ GD&ĐT lưu ý Sở GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành địa phương bảo đảm thực hiện đúng quy chế thi.

Mới đây, Bộ GD&ĐT vừa ban hành Công văn về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đáng chú ý kỳ thi được tổ chức vào các ngày 27,28,19 và 30/6/2023.

Lịch thi tốt nghiệp THPT chính thức.

Đối với việc tổ chức đăng ký dự thi (ĐKDT) và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh, Bộ GD&ĐT cho biết các Sở GD&ĐT quyết định tổ chức các đơn vị ĐKDT (là các trường phổ thông) bảo đảm thuận tiện cho thí sinh.

Theo đó, thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 thực hiện ĐKDT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi (QLT) và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại trường phổ thông.

Đối với Thí sinh tự do thực hiện ĐKDT và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị ĐKDT do Sở GD&ĐT quy định.

Ngoài ra, từ ngày 26/4/2023 đến hết ngày 28/4/2023, trường phổ thông cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh,trường hợp thí sinh không có các giấy tờ trên thì sử dụng mã số định danh cá nhân.

Các thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống QLT ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu đến hết ngày 30/4/2023.

Sau khi nộp phiếu ĐKDT, thí sinh tự do sẽ được đơn vị ĐKDT cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống QLT qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đặng nhập vào Hệ thống QLT từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT để cấp lại.

Đăng ký bài thi tổ hợp/môn thi thành phần thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 được ĐKDT chỉ một bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH) để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Sau khi kết thúc thời hạn ĐKDT, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được ĐKDT môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông, thí sinh là học viên GDTX được ĐKDT bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ. Hoặc thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 27/06/2023 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

Bộ GD&ĐT lưu ý các đơn vị ĐKDT chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để khai báo vào phiếu ĐKDT kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc điền vào phiếu ĐKDT (đối với thí sinh đăng ký trực tiếp) đầy đủ và đúng các thông tin của thí sinh.

Khi ĐKDT, thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông theo đúng quy định.

Tác giả: Nguyễn Hoa Trà

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến