Dòng sự kiện:
Bộ GD&ĐT nói gì về vụ trùng đề thi khiến 2 cựu giáo viên bị khởi tố
12/06/2022 06:46:11
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đang phối hợp với Bộ Công an xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 11/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết đang cùng Bộ Công an xem xét xử lý cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc có dấu hiệu vi phạm trong công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi môn Sinh học tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo Bộ GD&ĐT, khi tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, bộ ghi nhận một số yếu tố không bình thường liên quan đến việc luyện thi và đề thi môn Sinh học. Tháng 8/2021, lãnh đạo bộ đã chỉ đạo kiểm tra, lập tổ công tác xác minh, làm rõ các yếu tố liên quan.

Sau quá trình xác minh, ngày 10/6, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố 2 cựu giáo viên Đại học Sư phạm Hà Nội gồm bà Phạm Thị My và ông Bùi Văn Sâm về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bà My từng là tổ trưởng tổ ra đề môn Sinh học, còn ông Sâm là thành viên tổ thẩm định đề thi môn này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến