Dòng sự kiện:
Bộ GTVT lập Ban chỉ đạo triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành
10/02/2022 14:35:03
Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện Kế hoạch triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn 1.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn làm Trưởng ban Ban chỉ đạo; Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng làm Phó Trưởng ban thường trực. Ngoài ra, thành viên của các Cục, Vụ của Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cũng tham gia trong Ban này.

Phối cảnh nhà ga sân bay Long Thành. (Ảnh: ACV)

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện Kế hoạch triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo Quyết định số 1777/QĐ-TTg ngày 11/11/2020 và Quyết định số 1487/QĐ-TTg ngày 06/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thường xuyên kiểm điểm, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; xem xét, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của ACV, VATM và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án theo thẩm quyền của Bộ Giao thông Vận tải hoặc đề xuất với Chính phủ có giải pháp xử lý phù hợp nhằm đảm bảo tiến độ dự án.

Để giúp việc cho Ban chỉ đạo, giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông chủ trì đề xuất thành lập Tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (trên cơ sở kiện toàn Tổ công tác hỗ trợ triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được thành lập theo Quyết định 153/QĐ-BGTVT ngày 18/1/2021 của Bộ Giao thông Vận tải).

Trước đó, tại cuộc làm việc với Ban Quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào ngày 6/2, sau khi nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trăn trở, cho rằng dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là dự án lớn, trọng điểm quốc gia, song đến nay nhiều việc vẫn chưa đi vào vận hành trơn tru./.

Tác giả: Phi Long

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến