Bộ GTVT nhượng quyền khai thác sảnh E nhà ga T1 cho Vietjet
26/02/2015 10:40:16
ANTT.VN – Trong cuộc họp ngày hôm qua 25/2 về huy động vốn xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đồng ý nhượng quyền khai thác sảnh E nhà ga T1 Nội Bài cho Công ty CP Hàng không Vietjet.

Tin liên quan

Trước đó, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Hàng không Vietjet Nguyễn Thanh Hùng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất được Bộ nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ nhà ga hành khách T1 tại CHK quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm.

Sảnh E nhà ga T1 ( Ảnh: khampha.vn)

Vietjet đưa ra lời đề nghị trên bởi nhà ga hành khách T1 hiện sử dụng khai thác các đường bay nội địa kể từ khi nhà ga T2 đi vào hoạt động ổn định từ đầu năm 2015, Trong chiến lược phát triển của mình, Vietjet luôn mong muốn có được những cơ sở hạ tầng vững chắc tại các cảng hàng không, sân bay để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng bền vững của hãng; đồng thời cũng nhằm nâng cao hiệu quả khai thác nhà ga T1, tối ưu hoá công suất hoạt động của nhà ga.

Trước lời đề nghị của Vietjet, Bộ GTVT đã đáp ứng một phần đề nghị này bằng quyết định cho phép hãng được nhượng quyền khai thác khu vực sảnh E của nhà ga T1.

Hiện tại, sảnh E là khu vực khai thác các chuyến bay đi nội địa của hàng không giá rẻ, bao gồm Vietjet và Jestar.

TD

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến