Bộ GTVT trả lời Hiệp hiệp hội vận tải về đề nghị 'trảm' Phó chánh thanh tra
12/10/2014 13:34:35
ANTT.VN – Bộ GTVT đã có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội Vận tải ô tô TP.Hà Nội về việc hai đơn vị này kiến nghị xem xét lại Kết luận thanh tra đối với hoạt động của Bến xe khách Cần Thơ, việc kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Thành Bưởi và vấn đề liên quan đến việc đề nghị xử lý kỷ luật với ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT.

Tin liên quan

Về việc thanh tra đột xuất Bến xe khách Cần Thơ Bộ GTVT có ý kiến như sau: Theo kiến nghị của một số doanh nghiệp về chính sách vận tải năm 2014, Bộ GTVT đã có Quyết định số 2556/QĐ – BGTVT thành lập Đoàn thanh tra đột xuất hoạt động Bến xe khách Cần Thơ do ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng đoàn.

Sau khi có kết luận thanh tra số 8622/KL – BGTVT ngày 16/7/2014 về hoạt động Bến xe khách TP.Cần Thơ, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ đã có văn bản kiến nghị một số nội dung liên quan đến kết luận thanh tra nêu trên.

Bến xe khách TP.Cần Thơ (Ảnh:dantri.com.vn)

Bộ GTVT đã thành lập Đoàn công tác cùng đại diện Thanh tra Chính phủ, đại diện Bộ Tài chính rà soát và đánh giá các nội dung kiến nghị liên quan đến hoạt động Bến xe khách TP. Cần Thơ.

Ngày 25/9/2014 Đoàn công tác đã báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT về kết quả đánh giá, rà soát qua đó làm rõ một số sai sót về chuyên môn trong công tác thanh tra liên quan đến hoạt động của Bến xe khách Cần Thơ do ông Thạch Như Sỹ - Phó tránh Thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng đoàn.

Ngày 10/10/2014, Bộ GTVT ra thông báo số 1047/TB – BGTVT. Theo đó, Bộ GTVT đã sửa đổi và bổ sung một số kết luận thanh tra số 8622/KL – BGTVT và giao cho Chánh Thanh tra Bộ của trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm công tác thanh tra đối với hoạt động của Bến xe khách TP.Cần Thơ, xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định và sẽ công khai kết quả.

Bộ GTVT cũng giải thích về việc kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thành Bưởi và Chi nhánh Công ty TNHH Thành Bưởi tại Lâm Đồng.

Theo văn bản, qua phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, ngày 31/7/2014 Bộ GTVT đã có Quyết định số 2892/QĐ – BGTVT thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất về việc chấp hành các quy định kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Công ty TNHH Thành Bưởi và Chi nhánh công ty này tại Lâm Đồng do ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra làm Trưởng đoàn.

Văn bản ghi rõ, nhằm tiếp tục siết chặt quản lý nhà nước về hoạt động vận tải và tăng cường công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện sau kết luận kiểm tra Bộ GTVT đã bổ sung nội dung, đối tượng kiểm tra và kiện toàn nhân sự Đoàn kiểm tra theo Quyết định 2892/QĐ – BGTVT.

Nội dung Quyết định này như sau, về việc kiện toàn nhân sự đoàn kiểm tra do ông Lê Thanh Hà – Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng đoàn, các ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra, ông Trịnh Viết Lộc – Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm Phó trưởng đoàn kiểm tra.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại TP.Hồ Chí Minh và Lâm Đồng, đối tượng kiểm tra gồm: Sở GTVT TP.HCM, Công ty CP vận tải tốc hành Mai Linh (không bao gồm chi nhánh), Công ty CP vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang (không bao gồm chi nhánh), Công ty CP xe khách và dịch vụ Miền Tây, HTX xe khách liên tỉnh và du lịch Miền Đông, HTX vận tải du lịch và du lịch Sài Gòn, Doanh nghiệp tư nhân C.L.C Minh Dũng và Công ty TNHH Thành Bưởi.

Tại Lâm Đồng tiến hành kiểm tra Sở GTVT Lâm Đồng, Công ty TNHH Thiên Khánh, HTX xe khách Đà Lạt, Công ty TNHH Tình Ca, Công ty TNHH Ngọc Vượng, HTX vận tải ô tô Đức Trọng và Chi nhánh Công ty TNHH Thành Bưởi.

Ngày 30/9/2014, Bộ GTVT đã có thông báo kết quả kiểm tra tại văn bản số 992, 993, 994 /TB – BGTVT. Theo đó, các đơn vị được kiểm tra đã cơ bản khắc phục những tồn tại trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Bến xe Thành Bưởi - Lâm Đồng (Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp)

Về việc sử dụng xe hợp đồng để vận chuyển khách thường xuyên của Công ty TNHH Thành Bưởi, văn bản có kết luận như sau: “ Việc sử dụng xe hợp đồng để vận chuyển khách thường xuyên của Công ty TNHH Thành Bưởi tuy không trái quy định hiện hành nhưng sẽ dẫn tới cạnh tranh không bình đẳng với các loại hình xe chạy tuyến cố định trên cùng tuyến đường (do xe hợp đồng không vào bến xe và có thể đón trả khách tại nhiều vị trí)”.

Bộ GTVT giao cho Vụ Vận tải chủ trì phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương nghiên cứu tham mưu, ban hành các quy định để siết chặt quản lý đối với loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe Hợp đồng.

Văn bản nêu rõ, “qua quá trình kiểm tra tình hình khắc phục tồn tại trong việc chấp hành quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo tuyến cố định tại TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng; việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Công ty TNHH Thành Bưởi và Chi nhánh Công ty TNHH Thành Bưởi tại Lâm Đồng, Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã thực hiện đúng theo thẩm quyền và các quy định của Pháp luật”.

Kiều Chinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến