Dòng sự kiện:
Bộ Lao động thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2021
10/12/2020 18:59:15
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2021 kéo dài từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết. Như vậy, người lao động sẽ được nghỉ 7 ngày liên tục do ngày mùng 2 và 3 Tết trùng vào cuối tuần.

Ngày 10/12, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) ban hành văn bản thông báo về lịch nghỉ Tết Âm lịch và lễ Quốc khánh năm 2021, thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thông báo do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ký, gửi đến các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và những người sử dụng lao động.

Bộ LĐTB&XH cho biết vào dịp Tết Nguyên đán 2021, các cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết. Do ngày mùng 2 và mùng 3 Tết trùng vào cuối tuần, lịch nghỉ Tết sẽ bổ sung thêm 2 ngày.

Như vậy, người lao động là cán bộ, nhân viên làm việc trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội, sẽ được nghỉ 7 ngày liên tục, từ 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu (tức ngày 10/2-16/2/2021).

Cán bộ công nhân, viên chức được nghỉ Tết Nguyên đán 2021 trong 7 ngày.

Ngoài ra, theo Bộ luật Lao động sửa đổi được thực thi từ năm sau, người lao động được nghỉ 2 ngày dịp Quốc khánh là ngày 2/9 và một ngày liền kề. Theo quyết định của Thủ tướng, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp từ 2/9-5/9, trong đó có 2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Bộ trưởng LĐTB&XH yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ Tết Âm lịch và lễ Quốc khánh cần bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Đối với người lao động không thuộc nhóm công chức, viên chức, người sử dụng lao động có thể quyết định lựa chọn nghỉ Tết Âm lịch theo 2 phương án: một ngày cuối năm Canh Tý và 4 ngày đầu năm Tân Sửu hoặc 2 ngày cuối năm Canh Tý và 3 ngày đầu năm Tân Sửu.

Vào dịp Quốc khánh 2021, người sử dụng lao động được lựa chọn 2 phương án nghỉ cho người lao động đều kéo dài 2 ngày là: ngày 1-2/9 hoặc 2-3/9.

Dù thực hiện theo phương án nào, các cơ quan, xí nghiệp và người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ Tết Nguyên đán và dịp Quốc khánh cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Tác giả: Mỹ Hà

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến