Dòng sự kiện:
Bộ Lao động yêu cầu giám sát chặt chẽ lao động Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc
30/01/2020 16:22:07
Mới đây, Bộ LĐ-TB&XH vừa có công văn gửi giám đốc Sở LĐ-TB&XH các địa phương về việc phòng, chống dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các địa phương, các đơn vị thuộc bộ tuyên truyền để người dân, người lao động hiểu rõ và thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo tính mạng, sức khỏe của người dân, người lao động.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, các Sở LĐ-TB&XH cần phối hợp với các cơ quan có liên quan để nắm rõ số lượng người lao động Việt Nam làm việc tại Trung Quốc, lao động vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc, để có biện pháp tuyên truyền kịp thời, khuyến cáo cho người lao động tránh đi vào vùng có dịch.

Ngoài ra, các đơn vị rà soát, quản lý số lượng đối tượng lao động là người Trung Quốc tại các địa phương; chủ động nắm rõ tình hình lao động Trung Quốc về quê dịp Tết và trở lại Việt Nam làm việc.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 16h ngày 29/1, đã có 6.061 trường hợp mắc viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới, trong đó tại Trung Quốc có 5.974 trường hợp; tổng số trường hợp tử vong là 132, trong đó tại Trung Quốc 132; tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc là 87.

Tại Việt Nam có 2 trường hợp dương tính với nCoV, đã điều trị thành công 1 trường hợp. Số trường hợp nghi ngờ (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng có dịch) là 64, trong đó 25 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV.

Có 39 trường hợp tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ để ngăn ngừa lây lan ra cộng đồng. Số trường hợp tiếp xúc với người bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV là 56, hiện đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến