Dòng sự kiện:
Bổ sung 2 hạng mục công trình tại sân bay Long Thành
07/03/2023 20:23:26
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành.

Bộ GTVT vừa bành Quyết định số 178/QĐ-BGTVT ngày 6/3/2023 về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch một số hạng mục công trình trong phạm vi xây dựng giai đoạn 1 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch một số hạng mục công trình trong phạm vi xây dựng giai đoạn 1 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành đối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung như sau: Quy hoạch bổ sung tuyến đường giao thông nội cảng kết nối với đài VORDME, quy mô phù hợp với nhu cầu; Quy hoạch bổ sung hệ thống rãnh biên thoát nước dọc hai bên đường cất hạ cánh và hệ thống cống đấu nối từ rãnh biên ra hệ thống thoát nước khu bay.

Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 909/QĐ-TTg ngày 14/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ; số 1652/QĐ-BGTVT ngày 20/8/2020 và số 270/QĐ-BGTVT ngày 04/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành. Rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung quy hoạch được phê duyệt.

Trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát quy hoạch các công trình để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nhu cầu khai thác và đầu tư phát triển.

Trong các bước triển khai tiếp theo, Cục Hàng không Việt Nam và đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, tính toán xác định các yếu tố kỹ thuật để bảo đảm tính hợp lý, thực hiện điều chỉnh và xử lý các nội dung theo thẩm quyền, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đối với những nội dung trong trường hợp vượt thẩm quyền.

Tác giả: Tuệ Minh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến